Hà Nội phạt công ty quảng cáo của Coca-Cola 25 triệu đồng

Công ty Probina treo biển quảng cáo của Coca-Cola không thông báo với nhà chức trách và làm mất mỹ quan, an toàn đô thị.

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ngày 27/6 đã phạt Công ty quảng cáo Probina 25 triệu đồng vì treo biển "Coca-Cola - Mở lon Việt Nam - Trúng vàng mỗi ngày" tại phố Nguyễn Lương Bằng (quận Đống Đa), nhưng không thông báo nội dung đến nhà chức trách. Biển quảng cáo này cũng gây mất mỹ quan và an toàn đô thị.

ha noi phat cong ty quang cao cua coca cola 25 trieu dong
Quảng cáo của Coca-Cola tại Việt Nam.

Trước đó ngày 19/6, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) đề nghị các địa phương rà soát, yêu cầu Coca-Cola Việt Nam chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong các chương trình quảng cáo trên truyền hình và phương tiện khác. Cụm từ này được cho là "thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng".

Mặc dù các nhà ngôn ngữ học khẳng định cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong tiếng Việt rất bình thường, không vi phạm thuần phong mỹ tục, sau đó Coca-Cola Việt Nam đã đổi cụm tử "Mở lon Việt Nam" thành "Cơ hội trúng vàng mỗi ngày" trong các chương trình khuyến mãi sản phẩm trên truyền hình và phương tiện quảng cáo khác.

ha noi phat cong ty quang cao cua coca cola 25 trieu dong 'Mở lon Việt Nam' của Coca-Cola: Tai nạn hay chiêu trò?

Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng Coca-Cola không "vô ý" khi dùng cụm từ "Mở lon Việt Nam" vì từng nhận nhiều ...

ha noi phat cong ty quang cao cua coca cola 25 trieu dong Coca-Cola Việt Nam thay quảng cáo "Mở lon Việt Nam"

Trước yêu cầu của cơ quan quản lý, cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong chương trình quảng cáo được thay bằng "Cơ hội trúng ...

/ vnexpress.net