Hà Nội: Ổ dịch Quốc Oai thêm 11 ca COVID-19, một thị trấn trở thành "vùng đỏ"

Đến nay, ổ dịch huyện Quốc Oai ghi nhận 54 ca mắc COVID-19, thị trấn Quốc Oai được xác định ở cấp 4, nguy cơ rất cao (màu đỏ), 5 xã khác ở cấp 2 (màu vàng).

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, tính đến 13h ngày 29/10, huyện Quốc Oai ghi nhận thêm 11 ca mắc COVID-19.

Như vậy tính từ ngày 24/10 đến nay, Quốc Oai ghi nhận 54 ca mắc COVID-19, trong đó có 46 ca thường trú tại huyện, 8 người thường trú tại địa phương khác. Các ca mắc COVID-19 tại huyện Quốc Oai đã lan rộng ra các địa bàn là thị trấn Quốc Oai, các xã: Liệp Tuyết, Sài Sơn, Đông Yên, Cấn Hữu, Phượng Cách.

Qua rà soát, đối chiếu với các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch tại Quyết định 4800 ngày 12/10 của Bộ Y tế, UBND huyện Quốc Oai xác định địa phương ở cấp 2 (màu vàng), trong đó thị trấn Quốc Oai được xác định ở cấp 4, nguy cơ rất cao (màu đỏ).

Bên cạnh đó, 5 xã (Tuyết Nghĩa, Cấn Hữu, Phượng Cách, Sài Sơn, Thạch Thán) xác định ở cấp 2, các xã còn lại được xác định ở cấp 1 (màu xanh).

Trước đó, ngày 18/10, Sở Y tế Hà Nội công bố phân vùng nguy cơ dịch bệnh tại 579 xã, phường thuộc 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó không có cấp 3 và cấp 4.

Hà Nội: Ổ dịch Quốc Oai thêm 11 ca COVID-19, một thị trấn trở thành 'vùng đỏ' - 1
Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa khu vực tổ dân phố nơi có ca F0. (Ảnh: UBND huyện Quốc Oai)

Để đảm bảo kiểm soát, khống chế dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân trên địa bàn, UBND huyện Quốc Oai yêu cầu UBND các xã, thị trấn căn cứ kết quả đánh giá cấp độ dịch để triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương. Trong trường hợp nâng cấp độ dịch, phải thông tin tuyên truyền rộng rãi tới người dân trên địa bàn về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo cấp độ mới trước tối thiểu 48 giờ để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, chủ động thực hiện.

Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực phụ trách, chủ động triển khai, tuyên truyền và hướng dẫn các địa phương áp dụng các biện pháp theo từng cấp độ dịch đảm bảo phù hợp, linh hoạt, hiệu quả.

Hà Nội: Thêm 33 người nhiễm SARS-CoV-2, ổ dịch tại Quốc Oai ghi nhận 13 ca Hà Nội: Thêm 33 người nhiễm SARS-CoV-2, ổ dịch tại Quốc Oai ghi nhận 13 ca

Trong 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại Hà Nội ngày 28/10 có 11 ca cộng đồng, 11 ca tại khu cách ...

/ vtc.vn