Hà Nội mưa dông lớn diện rộng, nguy cơ gây ngập lụt

Thủ đô Hà Nội xảy ra dông lớn trên diện rộng, có khả năng gây ngập lụt cục bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh rađa thời tiết phát hiện thấy: Vùng mây đối lưu trên khu vực Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương đang phát triển và mở rộng, có khả năng gây mưa dông cho khu vực các huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Đông Anh, Gia Lâm, Sơn Tây, Ba Vì của Hà Nội.

Ngoài ra vùng mây đối lưu ở phía nam có xu hướng mở rộng lên phía bắc, ảnh hưởng đến các huyện Ứng Hòa, Phú Xuyên, Mỹ Đức.

Mây đối lưu có khả năng mở rộng, gây mưa rào và dông cho khu vực nói trên và các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai và sau đó có thể tiếp tục mở rộng ra các quận khác thuộc thành phố Hà Nội. Trong cơn mưa dông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên đêm nay và ngày mai (21.8), ở khu vực đồng bằng trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 23.8.

Cảnh báo, từ đêm nay (20.8) đến 24.8, trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m (trên các sông ở Bắc Bộ), từ 2-6m (trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An).

Mực nước đỉnh lũ thương lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng lên mức báo động (BĐ)1 và trên BĐ1; hạ lưu các sông chính khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và các sông chính khu vực Bắc Bộ còn dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất, ngập lụt ở vùng trũng ở nhiều tỉnh miền núi khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt tại: Tỉnh Hòa Bình: Tân Lạc, Lạc Sơn, Lạc Thủy, Đà Bắc, Cao Phong; tỉnh Thanh Hóa: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Bá Thước, Như Xuân, Thọ Xuân (nguy cơ rất cao), Cẩm Thủy, Thạch Thành, Thường Xuân, Thạch Thành; tỉnh Nghệ An: Tương Dương, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quế Phong.

ha noi mua dong lon dien rong nguy co gay ngap lut Bắc Bộ mưa lớn, Trung Bộ vẫn nắng nóng diện rộng
ha noi mua dong lon dien rong nguy co gay ngap lut Còn mấy cơn bão tấn công nước ta năm nay và tấn công khu vực nào?
ha noi mua dong lon dien rong nguy co gay ngap lut Cả nước mưa dông trong 10 ngày tới
 
/ laodong.vn