Hà Nội lại chịu dư chấn động đất, dân văn phòng chạy tán loạn

Nhiều người cảm nhận rung lắc rõ rệt dù không sống ở các ngôi nhà cao tầng, đặc biệt hiện tượng này không chỉ ở Hà Nội mà còn xảy ra ở nhiều địa phương khác.

Sáng 25/11, nhiều người dân sống ở khu vực các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm (Hà Nội) cảm nhận rõ rệt hiện tượng rung lắc kéo dài khi đang ở trong nhà giống như có động đất.

Đặc biệt, không chỉ người dân sống ở các toà nhà cao tầng, nhiều người sống ở tầng thấp cũng cho biết họ cảm nhận rõ rung chấn.

Sống ở tầng 2 ngôi nhà trên đường Đê La Thành (Hà Nội), chị Thanh cho hay: "Tôi đang nằm trên giường thì cảm nhận rung lắc rõ rệt, kéo dài khoảng 5 - 10 giây khiến người cảm thấy nôn nao".

"Rung lắc lần này rõ rệt và kéo dài hơn đợt rung chấn cách đây 4 ngày, nhiều vật dụng để ở trên bàn cũng chao đảo", chị Nguyệt (Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

Trong khi đó, nhiều người làm trong các văn phòng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) cũng cảm nhận rõ ràng sự rung lắc. Nhiều người lên mạng xã hội chia sẻ và xác thực thông tin.

"Sáng nay đang ngồi ở cơ quan thì tôi thấy bàn ghế rung lắc và các bóng đèn ở trong phòng họp cũng chao đảo. Tôi lại tưởng mình bị chóng mặt, tụt huyết áp nên cố giữ vào thành bàn. Thấy bóng đèn tiếp tục rung lắc tôi vội chạy khỏi phòng. Sau đó tôi phải lên mạng xã hội chia sẻ thì mới biết là nhiều người cũng có cảm nhận như vậy", chị Trang (quận Cầu Giấy) thông tin.

ha noi lai chiu du chan dong dat dan van phong chay tan loan
Vị trí xảy ra động đất ở Cao Bằng sáng nay 25/11.

Không chỉ người dân Hà Nội, trên các trang mạng xã hội, nhiều người ở các tỉnh thành khác như Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Giang... cũng cho biết cảm nhận được rung chấn vào sáng nay.

"Sáng nay có việc đi công tác tại Cao Bằng, khi đang ở trụ sở Toà án tỉnh, tôi chứng kiến rung rắc rất mạnh xảy ra, cảm giác như sắp đổ nhà", anh Thơm cho biết.

Hiện tại, từ khoá "động đất", "rung chấn" cũng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Trả lời PV VTC News vào sáng cùng ngày, TS Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, lúc 8h18 (giờ địa phương), tức 1h18 (GMT), xảy ra trận động đất ở Cao Bằng.

Trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ 22.852 độ vĩ Bắc, 106.618 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 14 km.Theo Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, nguyên nhân của những rung chấn ở Hà Nội và một số địa phương phía Bắc có thể là do dư chấn từ trận động đất ở Cao Bằng. Hiện nay, Viện Vật lý địa cầu đang kiểm tra và theo dõi những rung chấn này.

ha noi lai chiu du chan dong dat dan van phong chay tan loan
Ngày 21/11, nhiều người dân sống ở các toà nhà cao tầng ở Hà Nội cũng cảm nhận rung chấn do trận động đất mạnh ở Lào.

Ngày 21/11, nhiều người dân sống ở các toà nhà cao tầng ở Hà Nội cũng cảm nhận rõ rung chấn giống như có động đất. Các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu sau đó cho biết những rung lắc này là do dư chấn từ trận động đất xảy ra ở Lào và không gây nguy hiệm đến Việt Nam.

Theo thông báo của Viện vật lý địa cầu, vào hồi 6h50 ngày 21/11, một trận động đất có độ lớn 6.1 xảy ra tại vị trí có tọa độ (19.46 độ vĩ Bắc, 101.26 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 38 km. Động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Sayabouly, Lào.

Tại Việt Nam, ngày 20/11 cũng xảy ra một trận động đất có độ lớn 4.2 richter tại vị trí có tọa độ (19.172 độ vĩ Bắc, 105.133 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10.0 km tại khu vực huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

ha noi lai chiu du chan dong dat dan van phong chay tan loan Động đất ở Lào, nhiều toà nhà ở Hà Nội rung lắc
ha noi lai chiu du chan dong dat dan van phong chay tan loan Rung chấn tại Hà Nội là do ảnh hưởng bởi động đất mạnh tại Lào
ha noi lai chiu du chan dong dat dan van phong chay tan loan Hà Nội rung chấn do động đất tại Lào?

/ vtc.vn