Hà Nội không kiểm tra người và phương tiện đi qua 22 chốt cửa ngõ thành phố

Lực lượng CSGT chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua 22 chốt cửa ngõ.

Ngày 15/10, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện tại các vị trí 22 chốt trực ra, vào thành phố lực lượng cảnh sát giao thông chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt.

Riêng chốt số 08 (Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) đã thực hiện rút lực lượng từ 22h00 ngày 14/10.

Trong ngày 14/10, tình hình giao thông tại 22/22 vị trí chốt trực cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc. Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với CSGT và các lực lượng chức năng tại chốt phân luồng, hướng dẫn phương tiện, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT phối hợp tốt với các lực lượng chức năng giải quyết cho 258 người đi từ các tỉnh phía Nam khai báo, kiểm tra y tế và lưu thông qua các chốt trực để về quê, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Hà Nội không kiểm tra người và phương tiện đi qua 22 chốt cửa ngõ thành phố - 1

Về kết quả kiểm tra các phương tiện được cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên trên “Luồng xanh” lưu thông qua 22 vị trí chốt cửa ngõ, lũy kế từ 6h ngày 24/7 đến 6h ngày 15/10, lực lượng chức năng đã kiểm tra, cho phép 3.257.479 lượt phương tiện có thẻ nhận diện xe ưu tiên trên “luồng xanh” lưu thông qua các chốt trực.

Trước đó, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Theo đó, toàn quốc tạm thời không áp dụng Chỉ thị 15, 16, 19 và nhiều hoạt động, cơ sở kinh doanh được mở cửa dù có dịch.

Ngày 14/7, Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát ra, vào thành phố. Việc lưu thông tại các chốt dựa trên nguyên tắc kiểm soát chặt cả người vào, người ra khỏi thành phố, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người từ các vùng dịch, vùng nguy cơ cao vào thành phố.

Để vào Hà Nội, người dân phải xuất trình giấy tờ đi lại trên đường, giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19.

MINH TUỆ

Hà Nội chuẩn bị phương án tổ chức tiêm vaccine cho học sinh Hà Nội chuẩn bị phương án tổ chức tiêm vaccine cho học sinh
Hà Nội tạm bỏ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng Hà Nội tạm bỏ chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

/ vtc.vn