- Người dân có thể làm thủ tục hành chính ở bất kỳ xã nào trong tỉnh
- Trung tâm Hành chính công Hà Nội lý giải nguyên nhân chậm trả kết quả thủ tục hành chính
Không quy định thêm yêu cầu, điều kiện phát sinh chi phí, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông ngày 15-6 ký ban hành văn bản số 3528/UBND-NC về việc triển khai một số nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố.
UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát toàn bộ danh mục thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực quản lý thuộc phạm vi chức năng phụ trách; rà soát toàn bộ các nội dung ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính của UBND thành phố về việc phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố để kịp thời tham mưu, điều chỉnh các nội dung ủy quyền sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Các đơn vị kịp thời đề nghị công bố, công khai thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính, xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính ngay sau khi các bộ, ngành chủ quản ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính để làm cơ sở cho các cơ quan, đơn vị thực hiện trên địa bàn thành phố.
Các đơn vị thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm thông suốt, không bị gián đoạn; không quy định thêm yêu cầu, điều kiện hoặc làm tăng thời gian giải quyết, phát sinh chi phí, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; không yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp lại hồ sơ đã nộp; không thực hiện lại các bước trong thủ tục hành chính đã thực hiện trước khi sắp xếp.
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, các đơn vị phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu UBND thành phố phương án xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã theo ngành, lĩnh vực phụ trách đã tiếp nhận trước ngày 30-6 để hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, không gián đoạn.
Thành phố yêu cầu Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính bảo đảm thông suốt, kịp thời, không quy định thêm yêu cầu, điều kiện hoặc làm phát sinh chi phí, gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức trong quá trình nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu UBND thành phố về phương án xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính đã tiếp nhận trước ngày 30-6 để hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, không gián đoạn.
Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ các nội dung ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính của UBND thành phố về việc phê duyệt phương án ủy quyền trong giải quyết TTHC thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố để kịp thời điều chỉnh các nội dung ủy quyền sau khi sắp xếp đơn vị hành chính; khẩn trương chỉ đạo việc thực hiện giải quyết đối với các thủ tục hành chính trên địa bàn đã tiếp nhận đảm bảo đúng theo quy định. Trong đó, phối hợp với các sở, ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố để xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính đã tiếp nhận trước ngày 30-6, đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính thông suốt, không gián đoạn.