Hà Nội: Hồ Tây biến thành bãi tắm khổng lồ ngày nắng nóng

Những ngày qua, do nhiệt độ tăng cao ở mức gần 40 độ C nên nhiều người đổ xô ra Hồ Tây, Hà Nội để bơi lội, giải nhiệt, hình thành các bãi tắm tự phát, bất chấp rào chắn và biển báo nguy hiểm.

Dạo một vòng qua các con phố ven hồ Tây như Nhật Chiêu, Trích Sài, Nguyễn Đình Thi…từ 16-19h chiều hàng ngày, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp vô số những bãi tắm ven hồ với thành phần tham gia khá đa dạng, từ người già đến trẻ em, cả nam lẫn nữ trong các loại trang phục khác nhau chen chúc dước làn nước mát.

Hà Nội: Hồ Tây biến thành bãi tắm khổng lồ ngày nắng nóng ảnh 1
 Hồ Tây thành bãi tắm tự phát

Đáng chú ý là trong số này có không ít trẻ nhỏ dù không mang theo phao bơi nhưng vẫn lội ra khá xa. Nhiều em trong độ tuổi thiếu niên thường đi thành từng nhóm và không có người lớn đi kèm. Trên bờ la liệt hàng quán, ghế ngồi, ô dù, các phương tiện (gồm cả ô tô, xe máy, xe đạp)… che kín lối đi.

Hà Nội: Hồ Tây biến thành bãi tắm khổng lồ ngày nắng nóng ảnh 2

Phương tiện la liệt trên vỉa hè

Là người thường xuyên có mặt tại khi vực này vào các buổi chiều, anh N.V.T ở phường Quảng An, quận Tây Hồ phấn khởi cho biết, do 2 cậu con trai đang nghỉ hè, nhà chật, bể bơi đông đúc, giá vé vào cửa lại cao lên anh đã cho chúng ra hồ Tây dạy bơi. Để đảm bảo an toàn anh T mang theo luôn 2 chiếc can cỡ lớn làm phao cho con đeo sau lưng.

Hà Nội: Hồ Tây biến thành bãi tắm khổng lồ ngày nắng nóng ảnh 3

Nhiều người đưa trẻ ra hồ Tây giải nhiệt

 
 
 
Huệ Linh / anninhthudo.vn