Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp ở Bệnh viện Bạch Mai nhiễm Omicron

Trong số các ca mắc COVID-19, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp ở Bệnh viện Bạch Mai nhiễm biến chủng Omicron.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ngày 23/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, kết quả giải trình tự gene các ca bệnh ở Hà Nội hiện nay có 4 trường hợp ở Bệnh viện Bạch Mai nhiễm chủng Omicron. Tuy nhiên, điều này được thành phố dự báo từ trước và đã triển khai các kế hoạch ứng phó cụ thể.

Đánh giá về dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Phó Chủ tịch UBND TP phân tích: “97% là ca nhẹ, không triệu chứng. Thành phố vẫn luôn chủ động chuẩn bị 8.500 giường (thêm 1.655 giường cho nhi khoa và trẻ em). Hiện dư địa vẫn còn 40%.

Bên cạnh đó là các bệnh viện Trung ương cũng còn nhiều giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19. Thành phố có thể kích hoạt bệnh viện chuyên điều trị ngoại vi ngay khi cần thiết. Bệnh viện Đức Giang có thể tập trung chuyên điều trị bệnh nhân tầng 3”.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tuần qua, số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội tăng cao, có ngày ghi nhận 6.860 ca và dự báo tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo. Sở Y tế khẳng định, dịch bệnh vẫn được kiểm soát bởi các biện pháp cụ thể như: công tác phòng chống COVID-19 được tập trung vào tiêm chủng, quản lý và điều trị bệnh nhân; ứng dụng nền tảng công nghệ vào quản lý, theo dõi, chăm sóc điều trị bệnh nhân COVID-19 từ sớm, từ cơ sở.

Thành phố cũng tăng cường công tác điều trị, thực hiện trực 4 cấp với thời gian 24/24 tại các bệnh viện, cơ sở thu dung để sẵn sàng thu nhận người bệnh khi chuyển tầng; tăng cường kết nối thông tin hỗ trợ cho người dân; cấp phát thuốc kịp thời cho người dân. Việc tiêm vét theo chỉ đạo của Thủ tướng được thực hiện hiệu quả, cơ bản hoàn thành.

Kết quả đã khống chế tỷ lệ chuyển tầng ở mức 0,36%, tỷ lệ tử vong là 0,19%.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung phân tích thêm, số ca tăng cao cơ bản nằm trong dự báo của thành phố. Thành phố đã có những chỉ đạo cụ thể với từng nhiệm vụ rõ ràng. Mỗi quận huyện cần có thêm các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế ở địa bàn, không thiếu giường điều trị, hạn chế chuyển tầng bằng được.

/ vtc.vn