Hà Nội dừng thi công đào lòng đường, vỉa hè từ ngày 16/1/2024

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu kết thúc thi công đào đường, vỉa hè trước mùa mưa từ các tháng 5, 6, 7, không dồn các công trình vào cuối năm.

Ngày 27/12, Thường trực Thành uỷ-HĐND-UBND TP Hà Nội đã họp trực tuyến với lãnh đạo quận, huyện, thị xã quý IV/2023 về công tác chuẩn bị tổ chức chăm lo Tết, công tác an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động; công tác tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại hội nghị, liên quan tình trạng cải tạo vườn hoa, vỉa hè, lòng đường của các đơn vị vào dịp cuối năm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng phải làm quyết liệt: “Chúng ta đã nói mãi không được vì liên quan đến kế hoạch ngân sách, cứ đầu năm làm kế hoạch đấu thầu cuối năm mới triển khai. Quy trình ngân sách năm sau phải làm ngược trở lại, làm sao khi kết thúc thi công trước mùa mưa từ tháng 5, tháng 6, tháng 7, không dồn các công trình đào đường, vỉa hè vào cuối năm. Các đồng chí lưu ý phải đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng để trước Tết, bộ mặt TP văn minh, lịch sự”.

transythanh.jpeg -0
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, để thực hiện tốt các điều kiện để phục vụ nhân dân vui xuân đón mừng năm mới Tết Giáp Thìn 2024, Hà Nội đã chủ động tích cực triển khai ngay các chỉ đạo về công tác chuẩn bị đảm bảo điều kiện phục vụ cho người dân đón Tết năm 2024.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội còn yêu cầu công tác chuẩn bị chăm lo Tết phải chu đáo, nhất là an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, thực hiện chế độ chính sách với người có công, người nghèo, người có hoàn cảnh. Tiếp tục thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, không tổ chức đi thăm chúc Tết cấp trên lãnh đạo các cấp...

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh yêu cầu các chủ đầu tư có biện che chắn, phun rửa dọn dẹp vật liệu xây dựng đối với công trình xây dựng.  

ghep-1701994204039.jpeg -0
Cứ cuối năm, nhiều tuyến phố lai bì đào xới gây cản trở giao thông.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân, xác định 6/9 vị trí trên địa bàn TP cần phải chốt trực; phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CATP Hà Nội) trực 6 chốt và 4 chốt phối hợp với công an quận, huyện; bố trí 7 chốt trực phân luồng giao thông hạn chế ùn tắc giao thông, bố trí xe phương tiện để đảm bảo giải toả giao thông khi có ùn tắc giao thông xảy ra.

Liên quan đến công tác trông giữ xe trên địa bàn TP, Sở Giao thông Vận tải giao cho Thanh tra giao thông phối hợp CA TP Hà Nội xây dựng kế hoạch liên ngành để kiểm tra các vị trí, điểm trông giữ xe đảm bảo thực hiện đúng giá quy định….

Ngoài ra, kiểm tra và xử lý đối với các nhà thầu thi công công trình trên địa bàn thành phố vi phạm trên lòng đường, vỉa hè. Thông báo đến các đơn vị thi công xây dựng dừng thi công đào lòng đường, vỉa hè từ ngày 16/1/2024, bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/ha-noi-dung-thi-cong-dao-long-duong-via-he-tu-ngay-16-1-2024-i718517/

CL / cand.com.vn