Hà Nội đưa ra căn cứ để xác nhận thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Ngày 9-6, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế đã hướng dẫn các trưởng điểm thi xác định thí sinh được miễn thi hoặc xét tuyển thuộc đối tượng F0, F1, F2 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập sắp tới.

Hà Nội đưa ra căn cứ để xác nhận thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 1
Hà Nội hướng dẫn các điểm thi căn cứ xác nhận thí sinh thuộc diện F0, F1, F2

Ngày 9/6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã họp trực tuyến hướng dẫn công tác thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Theo đó, để bảo đảm công bằng, nghiêm túc, khách quan trong công tác tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đại diện Sở Y tế Hà Nội đã thông tin cụ thể về cách xác định các trường hợp học sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh lưu trú tại những khu vực phong tỏa.

Lãnh đạo các điểm thi xác định các trường hợp thí sinh thuộc các “F” như sau: Thí sinh thuộc diện F0 là các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Những giấy tờ và căn cứ để xác định là giấy xét nghiệm; giấy ra viện (đối với trường hợp đã điều trị khỏi); được ra viện trong vòng 14 ngày (đối với người bệnh đã được điều trị khỏi - tính từ ngày ra viện).

Thí sinh thuộc diện F1 là các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Căn cứ xác định là quyết định cách ly tập trung. Đối với người hết cách ly tập trung thì đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú 7 ngày (tính từ ngày quyết định hết cách ly).

Thí sinh thuộc diện F2 là trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh. Căn cứ xác định là quyết định cách ly tại nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền (UBND xã, phường, thị trấn hoặc ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, phường, thị trấn); quyết định hết cách ly tại nơi lưu trú (để xác định thời gian cách ly).

Nếu kết quả xét nghiệm của đối tượng F1 dương tính với vi rút SARS-CoV-2 thì đối tượng F2 chuyển thành F1 cần cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố và có quyết định cách ly tập trung. Nếu đối tượng F1 có kết quả xét nghiệm với vi rút SARS-CoV-2 âm tính thì đối tượng F2 được kết thúc cách ly và có quyết định hết cách ly.

Thí sinh thuộc diện khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch cần có quyết định của UBND quận, huyện, thị xã về việc phê duyệt phương án khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch Covid-19 tại nơi ở và nằm trong danh sách các hộ phong tỏa.

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, thí sinh thuộc diện F0, F1 được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT công lập theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định. Các thí sinh diện F2 và thí sinh thuộc diện ở địa bàn khoanh vùng, cách ly, xử lý ổ dịch sẽ được xét tuyển căn cứ vào học bạ THCS.

Được mang những gì vào phòng thi lớp 10 ở Hà Nội? Được mang những gì vào phòng thi lớp 10 ở Hà Nội?

Thí sinh cần xem lại những vật dụng, loại máy tính được mang vào phòng thi, chuẩn bị khẩu trang, bình nước cá nhân không ...

Thi lớp 10 ở Hà Nội: Những thông tin quan trọng thí sinh phải nhớ Thi lớp 10 ở Hà Nội: Những thông tin quan trọng thí sinh phải nhớ

Để tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT trong điều kiện dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra nhiều chỉ đạo, hướng dẫn ...

Thi lớp 10 Hà Nội: Giảm thời gian làm bài, tuyển thẳng thí sinh F0, F1 Thi lớp 10 Hà Nội: Giảm thời gian làm bài, tuyển thẳng thí sinh F0, F1

UBND TP. Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội về điều chỉnh lịch và thời gian làm bài thi vào ...

/ anninhthudo.vn