Hà Nội điều tra nghi án giả phun thuốc diệt muỗi, thôi miên lừa tài sản của chủ nhà

Gần đây, cư dân mạng xôn xao thông tin nhóm người lạ mặt vờ làm thợ phun thuốc diệt muỗi để vào nhà, đánh thuốc mê người dân và lấy tài sản. Công an Hà Nội đã vào cuộc làm rõ thông tin này.

ha noi dieu tra nghi an gia phun thuoc diet muoi thoi mien lua tai san cua chu nha
Một trong hai người thợ phun thuốc diệt muỗi nghi có hành vi đánh thuốc mê, lừa tài sản - Ảnh gia đình cung cấp

Vào đêm qua, 11.7, một tài khoản Facebook đã chia sẻ thông tin trên từ trang cá nhân. Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và hàng nghìn lượt chia sẻ, cảnh giác nhau bảo vệ tài sản, tính mạng.

Nhiều người cũng bình luận rằng từng gặp 2 người này tại địa phương, mời chào phun thuốc diệt muỗi, tuy nhiên người dân không cho vào nhà.

Trưa 12.7, chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Q.T (36 tuổi, trú tại phường Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng 10 giờ ngày 11.7, bố mẹ anh đang ở nhà thì 2 người đàn ông di chuyển bằng xe máy tới mời bố anh T. phun thuốc diệt muỗi giá rẻ chỉ với 199.000 đồng, và được bố anh T. nhà đồng ý dẫn về phun cho 2 nhà (nhà anh T. và nhà bố anh T.).

ha noi dieu tra nghi an gia phun thuoc diet muoi thoi mien lua tai san cua chu nha

Bài đăng cảnh báo về việc giả làm thợ phun thuốc diệt muỗi để lừa tài sản được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình


Một lúc sau, bố anh T. mới phát hiện khoản tiền hơn 10 triệu đồng trong ví “không cánh mà bay”, tìm mọi nơi trong nhà nhưng không thấy, và hoàn toàn không nhớ chuyện gì đã xảy ra trong lúc thanh toán tiền cho 2 người thợ diệt muỗi.Sau đó, người này gọi thêm một người đàn ông khác mang thuốc đến. Trong quá trình phun thuốc, bố anh T. đưa thợ đi quanh nhà, chỉ các vị trí cần phun. Sau khi hoàn thành và nhận tiền công, 2 người thợ nhanh chóng lên xe máy và rời đi.

“Tôi đoán rằng trong lúc thanh toán tiền, bố tôi đã bị thôi miên, đánh thuốc mê khiến đầu óc mê muội, đưa hết tiền trong ví cho hắn, chỉ kể lại lúc ấy ú ớ gọi lại để phun nốt thuốc cho nhà tôi mà không nên lời. Lúc check camera an ninh, hai người thợ này luôn trong tình trạng cảnh giác, nhìn ngó thăm dò camera trong gia đình, một người còn dùng tay che mặt khi thấy camera lắp đặt ngoài sân. Xe máy để sẵn ngoài cổng và người thợ phun luôn đổi mũ bảo hiểm, đeo kính đen trong lúc phun thuốc”, anh T. chia sẻ.

Anh T. cho biết, sau khi bài đăng được chia sẻ trên Facebook, sáng 12.7, Công an đã đến nhà để lấy thông tin, trích xuất camera để làm rõ sự việc.

Trưa 12.7, ông Trần Ngọc Minh, Trưởng Công an phường Mộ Lao, cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo và đã cử cán bộ xuống hiện trường lấy thông tin, làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị sẽ chỉ đạo làm rõ câu chuyện người lạ mặt đánh thuốc mê, lừa tài sản được lan truyền trên mạng xã hội vừa qua khiến người dân hoang mang.

ha noi dieu tra nghi an gia phun thuoc diet muoi thoi mien lua tai san cua chu nha Bị ''thôi miên'' nam sinh lớp 11 giao xe cho người lạ

Trên đường đi học về, em T. bị 2 phụ nữ phóng xe áp sát hỏi chuyện, sau đó em bị mất kiểm soát và ...

ha noi dieu tra nghi an gia phun thuoc diet muoi thoi mien lua tai san cua chu nha Băng đảng 'nữ quái' náo loạn cửa hàng, trộm như ảo thuật thôi miên

Vụ trộm như ảo thuật thôi miên, không gây ra bất kỳ xáo trộn hay nghi ngờ được thực hiện bởi chính những “nữ quái“...

ha noi dieu tra nghi an gia phun thuoc diet muoi thoi mien lua tai san cua chu nha Chủ tiệm tạp hóa nghi bị trộm thôi miên lấy tiền

Chủ tiệm tạp hóa đổi 2 triệu đồng cho người đàn ông lạ mặt thì bị lấy trộm 19 triệu đồng. Sau khi bị mất ...

/ thanhnien.vn