Hà Nội đề xuất lùi thời gian nghỉ hè của học sinh

Sở GD&ĐT Hà Nội đang đề xuất, xin ý kiến của Bộ GD&ĐT và UBND thành phố về việc lùi thời gian kết thúc năm học. Nếu được phê duyệt, có thể học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đang đề xuất, xin ý kiến của Bộ GD&ĐT cùng UBND thành phố về việc lùi thời gian kết thúc năm học. Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, quy định về khung thời gian năm học do UBND TP phê duyệt, các trường kết thúc năm học trước ngày 31/5, trong đó có 2 tuần dự phòng.

Hà Nội đề xuất lùi thời gian nghỉ hè của học sinh -0
Nếu đề xuất được thông qua, học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn so với các năm trước.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, nếu các nhà trường nhận thấy cần thiết, có thể tận dụng khoảng thời gian 2 tuần cuối năm học để bù đắp, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh từ lớp 1-11, kết thúc năm học chậm nhất là 31/5.

Riêng học sinh lớp 12, các trường có thể kéo dài thời gian kết thúc năm học dài hơn nhằm tạo điều kiện cho học sinh ôn tập, đáp ứng kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc kéo dài thời gian năm học bao lâu, phụ thuộc các trường để các đơn vị chủ động đảm bảo chất lượng dạy và học.

Như vậy, nếu đề xuất được thông qua, học sinh Hà Nội sẽ nghỉ hè muộn hơn so với mọi năm.

Trước đó, trong năm học 2020-2021, Bộ GD&ĐT cũng đã hai lần điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học và lùi thời gian thi tốt nghiệp THPT do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
 
Hùng Quân / cand.com.vn