Hà Nội: Đâm tử vong lái xe ôm rồi sang huyện Đông Anh tìm việc làm

Sau khi dùng dao đâm trọng thương tài xế xe ôm dẫn đến nạn nhân tử vong, Lê Văn Tuyên đã phi tang hung khí, trốn chạy sang huyện Đông Anh để tìm việc làm và phòng trọ.

ha noi dam tu vong lai xe om roi sang huyen dong anh tim viec lam

Bị can Lê Văn Tuyên tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Tối 23.6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Tuyên (sinh năm 1989, ở Hà Nam) để điều tra về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra, ngày 14.6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận tin báo của quần chúng nhân dân ở khu vực đường Vành Khuyên, giao với đường Phạm Văn Đồng thuộc phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội có anh Đặng Đức C - làm nghề xe ôm - bị một đối tượng dùng dao đâm trọng thương. Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT Công an quận đã dùng các biện pháp nghiệp vụ và chưa đầy 10 tiếng sau đã xác định đối tượng đâm anh Đặng Đức C tử vong là Lê Văn Tuyên.

Đến ngày 16.6, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với các đối tượng trên để điều tra làm rõ hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng này.

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Tuyên khai nhận sau khi đâm anh C, Tuyên nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường và đi đến một khu tập thể trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, gặp Hà Văn Hưng (sinh năm 1990, ở phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Sau khi gặp Hưng, Tuyên đã kể lại cho Hưng nghe về việc mình vừa đâm anh C bị thương và nhờ Hưng cất hộ chiếc xe máy và gọi xe taxi để tiếp tục bỏ trốn.

Hưng đồng ý nhận lời giúp Tuyên, gọi điện thoại cho Trương Tuấn Anh (sinh năm 1987, phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là người quen của Hưng đến đón cả hai sang Đông Anh.

Khi lên xe, Hưng kể lại sự việc Tuyên vừa đâm anh C cho Tuấn Anh nghe và vứt con dao xuống sông Hồng để phi tang hung khí gây án.

Khi sang Đông Anh, Hưng liên lạc với một người bạn ở đây và mời đi uống bia để nhờ tìm giúp việc làm và phòng trọ cho Hưng và Tuyên. Tuy nhiên, khi cả nhóm vừa chấm dứt cuộc nhậu thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Ngoài việc khởi tố bị can đối với Lê Văn Tuyên, cơ quan công an còn khởi tố Hà Văn Hưng và Trương Tuấn Anh về hành vi không tố giác tội phạm.

 

Phạm Đông

ha noi dam tu vong lai xe om roi sang huyen dong anh tim viec lam Nữ nhân viên xe buýt tại TPHCM bị hành khách đâm tử vong

Khi xe buýt gần về đến trạm, nữ nhân viên trên xe bất ngờ bị người đàn ông là hành khách trên xe lao tới ...

ha noi dam tu vong lai xe om roi sang huyen dong anh tim viec lam Nạn nhân bị đối tượng "ngáo đá" đâm tử vong ở Bạch Đằng là Phó giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam

Vào khoảng 21h45 ngày 18/2, Trung tâm 113 Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhận được tin báo tại ngõ 609 đường Bạch Đằng, ...

ha noi dam tu vong lai xe om roi sang huyen dong anh tim viec lam Tiền Giang: Đỡ nhát kéo cho vợ, người đàn ông bị đâm tử vong

Vừa đăng ký kết hôn được 1 ngày, ông Hạnh bị chồng cũ của vợ đâm tử vong trong lúc can ngăn 2 người mâu ...

/ laodong.vn