Hà Nội chưa có chủ trương mở chốt cửa ngõ, người dân cần giấy tờ gì khi qua chốt?

Hà Nội chưa có chủ trương mở để dân đi lại bình thường ở các cửa ngõ, chỉ người có công việc đã đăng ký của các tổ chức, doanh nghiệp được đi lại qua các chốt.

Sáng nay (21/9), tại hội nghị giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo T.Ư, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho rằng nguy cơ dịch bệnh với Thủ đô còn cao, vẫn còn F0 trong cộng đồng. Hà Nội xác định không theo đuổi câu chuyện zero F0 mà chấp nhận chủ động chung sống một cách an toàn với Covid-19.

TP cũng xác định không thể đóng chặt cửa ngõ giống như một số tỉnh thành đã làm vì Hà Nội là thủ đô, là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, ngoại giao của cả nước.

Các chốt cửa ngõ Thủ đô vẫn sẽ được giữ lại
Các chốt cửa ngõ Thủ đô vẫn sẽ được giữ lại

Theo ông Phong, Hà Nội không hạn chế lưu thông xe luồng xanh hay gây khó dễ gì, chỉ có một số lần ùn tắc thì sau đó điều chỉnh cách thức và đã tạo sự thông thoáng.

Phó Bí thư Hà Nội nhấn mạnh, nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài vào là rất cao. Chính vì vậy, TP tiếp tục duy trì 22 chốt ở cửa ngõ và 33 chốt ở đường ngang lối tắt của các huyện giáp ranh với các tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16, còn trong nội bộ TP thực hiện Chỉ thị 15.

Sáng 21/9, lãnh đạo Công an Hà Nội cho hay, người ngoại tỉnh muốn về Hà Nội phải không thuộc địa phương đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Họ cần có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị nơi làm việc và kết quả xét nghiệm nCoV âm tính trong vòng 3 ngày. Khi qua chốt, người dân quét QR Code để khai báo y tế đầy đủ.

Người dân cần chuẩn bị giấy tờ để đi qua chốt
Người dân cần chuẩn bị giấy tờ để đi qua chốt

Ai khám chữa bệnh, đi sân bay phải có vé máy bay, hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình đi lại, điểm đi, điểm đến.

Người dân ra khỏi Hà Nội cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân với địa chỉ rõ ràng, xét nghiệm âm tính. Khi đi qua chốt cần khai báo y tế đầy đủ, quét mã QR và tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ kiểm soát. "Điều quan trọng, người dân cần tìm hiểu xem địa phương mình đến có tiếp nhận người ở Hà Nội về hay không để tránh mất công đi", Công an Hà Nội lưu ý.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/ha-noi-chua-co-chu-truong-mo-chot-cua-ngo-nguoi-dan-can-giay-to-gi-khi-qua-chot/

Ảnh: Người dân ùa ra cửa ngõ Thủ đô về quê sau lệnh nới lỏng giãn cách Ảnh: Người dân ùa ra cửa ngõ Thủ đô về quê sau lệnh nới lỏng giãn cách
Bảo vệ vùng xanh tại cửa ngõ Thủ đô Bảo vệ vùng xanh tại cửa ngõ Thủ đô

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống