Hà Nội: Cây xanh bật gốc, đường ngập sau trận mưa lớn đầu tiên

Sáng 4.4, khu vực TP.Hà Nội hứng trận mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay khiến nhiều tuyến đường ngập nước, cây xanh bị “quật“ đổ.

Ghi nhận của PV cho thấy, một số tuyến đường như khu vực quận Hà Đông, Thanh Xuân đã bị ngập nặng. Thậm chí, trên địa bàn quận Đống Đa xuất hiện cây xanh bật gốc.

Mưa lớn vào đúng giờ cao điểm buổi sáng khiến người dân đi lại khó khăn, nhiều người điều khiển phương tiện như ô tô, xe máy bị hạn chế tầm nhìn.

ha noi cay xanh bat goc duong ngap sau tran mua lon dau tien

Cây xanh bị đổ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa sau trận mưa lớn đầu tiên của năm tại Hà Nội sáng 4.4. Ảnh: X.Đoan

Trong mưa, các cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lập tức có mặt tại nhiều điểm dễ úng ngập để nhanh chóng xử lý thoát nước.

Không chỉ khu vực phố trong khu vực nội thành Hà Nội, tại các khu đô thị mới, nhất là khu vực phía Tây, Tây Nam thành phố như Nam Từ Liêm, Hà Đông, Cầu Giấy... và một số huyện ngoại thành như Chương Mỹ, Quốc Oai người dân cũng đã phải chịu cảnh mưa lớn.

Trên đường Dương Đình Nghệ theo hướng về Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), do hạn chế tầm nhìn đã xảy ra một va chạm nhẹ nên tắc đường khá nghiêm trọng.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ TNMT) lúc 7h sáng nay (4.4) qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy những vùng mây đối lưu từ phía Tây Bắc có xu hướng di chuyển về phía khu vực nội thành Hà Nội.

ha noi cay xanh bat goc duong ngap sau tran mua lon dau tien

Nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội sáng 4.4 bị ngập nước do mưa lớn. Ảnh: TTX

Ngay từ sáng sớm nay, vùng mây này đã khiến nhiều khu vực như quận Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoài Đức và Hà Đông có mưa rào xối xả. Dự báo, vùng mây đối lưu sẽ còn tiếp tục lan rộng sang các quận nội thành khác gây mưa kéo dài; trong cơn giông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong đêm qua, 3.4, và rạng sáng nay, 4.4, nhiều khu vực vùng núi miền Bắc đã có mưa to như Mộc Châu (Sơn La) có mưa 34 mm; Mù Cang Chải (Yên Bái) có mưa 42 mm; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có mưa 34 mm; Hữu Lũng (Lạng Sơn) có mưa 41 mm… Trong đó, nhiều khu vực vùng núi của huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đã được cảnh báo nhiều khả năng xảy ra sạt lở đất khi tiếp tục có mưa to.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh gió tây trên cao dịch chuyển dần sang phía đông, kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông, các tỉnh Bắc bộ sẽ còn có mưa kéo dài đến hết ngày mai, 5.4, với lượng mưa phổ biến từ 48 - 80 mm/24 giờ.

ha noi cay xanh bat goc duong ngap sau tran mua lon dau tien Khách bị kẹt tại sân bay Đà Nẵng do đường ngập

Tối 9/12, hành khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng không thể di chuyển được do các tuyến đường gần đó bị ngập nước.

ha noi cay xanh bat goc duong ngap sau tran mua lon dau tien Đà Nẵng mênh mông nước, nhiều tuyến đường ngập nặng

Nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng ngập nặng sau trận mưa lớn kéo dài suốt đêm qua.

ha noi cay xanh bat goc duong ngap sau tran mua lon dau tien Đường ngập nửa mét, hố tử thần xuất hiện sau mưa lớn ở Vinh

Không lường hết được mức độ ngập do cơn mưa bất thường, nhiều xe chết máy la liệt trên đường phố Vinh (Nghệ An).

/ http://danviet.vn