Hà Nội: Cảnh sát giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường

Một bé trai sơ sinh vừa được phát hiện bỏ rơi giữa khe tường của 2 ngôi nhà ở Hà Nội, lực lượng chức năng phải đục tường để giải cứu.

Vào khoảng 17h45 ngày 18/8, người dân tại ngõ 174 Trâu Quỳ (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một bé trai sơ sinh mắc kẹt giữa khe tường của 2 ngôi nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm cùng Công an thị trấn Trâu Quỳ lập tức tới hiện trường.

Hà Nội: Cảnh sát giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường - Ảnh 1

Cảnh sát đục tường, cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Do khe giữa 2 nhà quá hẹp, lực lượng cứu hộ phải đục tường để tiếp cận bé trai trong khi vẫn phải đảm bảo an toàn.

Đến 18h cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm giải cứu thành công, đưa cháu bé đến trạm y tế thị trấn kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Sau đó bé đã được chuyển lên bệnh viện Xanh Pôn để được chăm sóc và điều trị.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh, tìm kiếm người thân cháu bé để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Hà Nội: Cảnh sát giải cứu bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường - Ảnh 2

Lực lượng chức năng giải cứu thành công cháu bé. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó vào ngày 16/8, một bé sơ sinh được phát hiện bỏ rơi tại khu vực chợ thuộc tổ dân phố 1, phường Hưng Đạo, quận Dương Kính, thành phố Hải Phòng.

Ông Trịnh Văn Hải- Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo cho biết, thời điểm đó, người dân nghe thấy tiếng khóc như tiếng mèo kêu. Lại gần kiểm tra mọi người tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh đặt trong thùng xốp, kèm theo 1 hộp sữa bột, 90.000 đồng và bức thư viết tay.

"Theo người dân nghĩ số tiền 90.000 đồng có thể là tiền vía, nhiều người cho rằng "con trai 7 vía, con gái 9 vía" nên mẹ cháu mới bỏ lại số tiền đó mong là cháu được nuôi dưỡng tốt", ông Hải cho biết.

Theo ông Hải, chính quyền địa phương sẽ thông báo việc bé gái bị bỏ rơi trên loa truyền thanh xã để tìm người thân nhận được tin sẽ đến nhận lại bé. Trong thời gian quy định, nếu không có người thân nào tới nhận, địa phương sẽ làm thủ tục để gia đình trên nhận nuôi bé.

Hoàng Yên (T/h)

Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa trưa nắng trên ruộng khoai đã tỉnh Bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa trưa nắng trên ruộng khoai đã tỉnh
Hà Nội: Khởi tố người mẹ bỏ rơi con tại hố ga dẫn đến tử vong Hà Nội: Khởi tố người mẹ bỏ rơi con tại hố ga dẫn đến tử vong
Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội đã qua đời Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội đã qua đời

/ www.doisongphapluat.com