Hàng loạt tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh ngập nặng trong cơn mưa trắng trời

Cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường tại TP Hồ Chí Minh bị ngập. Người dân gặp khó khăn khi lưu thông trên đường ngập nước, nhiều xe chết máy phải dẫn bộ…

Cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh bắt đầu từ 14 giờ cùng ngày và đến 18h, nhiều nơi mưa vẫn còn nặng hạt.Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân chính gây mưa lớn vào chiều 15/8 là do rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ tiếp tục duy trì, nối với một vùng xoáy thấp ở phía Đông Philippines có xu hướng di chuyển lên phía Bắc.

Gió mùa Tây Nam có cường độ tăng nhẹ lên mức trung bình chi phối khu vực Nam Bộ. Trong những ngày tới vẫn xuất hiện mưa lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ.

Mây đen phủ khắp bầu trời gây khó cho các phương tiện lưu thông trong mưa. Dù chỉ là buổi chiều nhưng các phương tiện lưu thông trên đường phải bật đèn chiếu sáng.

Nhiều tuyến đường ở trung tâm thành phố như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lai, Nguyễn Thái Bình bị ngập nặng. Tại TP Thủ Đức, các tuyến đường Lê Văn Việt, Đặng Văn Bi, Võ Văn Ngân, Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh hay các tuyến đường ở phường Thảo Điền bị ngập sâu, người lưu thông phải dắt bộ vì xe chết máy.

Tình trạng ùn ứ giao thông đã xuất hiện khi các tuyến đường không rút kịp nước trong khi đó thời điểm này người dân bắt đầu tan sở về nhà. Một số tuyến đường bị ngập trong cơn mưa được phóng viên ghi lại:

30
Mưa lớn người dân phải bật đèn để lưu thông.
31
Các tuyến đường bị ngập trong cơn mưa kéo dài nhiều giờ.
32
Tại TP Thủ Đức nhiều tuyến đường ngập như sông.
33
Hàng quán không thể buôn bán vì nước trên đường tràn vào nhà.
34
Nhiều phương tiện bị chết máy.
35
Mưa tạnh nhưng một số tuyến đường nước không rút kịp nên vẫn còn ngập sâu.
36
Các tuyến đường trung tâm cũng bị ảnh hưởng do mưa lớn.
37
Giao thông hỗn loạn vì nước ngập
Nghinh Phong- Danh Xuân / CAND