Hà Nam: Điều tra nam thanh niên dùng bình xịt hơi cay "giải quyết" tranh chấp

Trong quá trình tranh chấp đất, đối tượng Trọng đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt người dân. Hậu quả, khiến 4 người phải nhập viện.

Thông tin từ Công an huyện Lý Nhân, Hà Nam, hiện đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ việc một đối tượng dùng bình xịt hơi cay xịt vào một số hộ dân ở xã Phú Phúc.

Theo biên bản vụ việc, vào hồi 16h15 ngày 23/6, tại khu vực xứ Đồng Dưới, xóm 13, xã Phú Phúc (Lý Nhân - Hà Nam) đã xảy ra vụ tranh chấp dẫn tới xô xát khiến nhiều người phải nhập viện.

ha nam dieu tra nam thanh nien dung binh xit hoi cay giai quyet tranh chap

Các nạn nhân sau khi bị Trọng xịt hơi cay đã được người dân đưa vào lán sơ cứu. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Cụ thể, khoảng 15h cùng ngày, bà Trần Thị L. (SN 1965); bà Đào Thị Kh. (SN 1963); bà Trần Thị B. (SN 1958); chị Trần Thị Li. (SN 1982) và một số người dân ra làm ruộng tại khu vực được cho là thửa ruộng của ông Trần Văn Khánh sau khi được chính quyền xã Phú Phúc chia theo kết quả bốc thăm do xã tổ chức.

Đến 15h30, anh Trần Văn Trọng (con ông Khánh) ra làm tại thửa ruộng nhà mình thì trông thấy những hộ dân trên đang canh tác nên đã yêu cầu dừng lại.

Sau đó, đôi bên xảy ra cự cãi, anh Trọng đã dùng bình xịt hơi cay tấn công khiến 4 người phải đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu những người có liên quan về UBND xã để làm việc.

Được biết, sau khi điều trị tại bệnh viện Mắt tỉnh Hà Nam, 2 người bị nhẹ đã được ra viện. Hiện còn lại 2 người bị nặng hơn vẫn đang nằm theo dõi.

ha nam dieu tra nam thanh nien dung binh xit hoi cay giai quyet tranh chap

Khu vực tranh chấp đất (Ảnh nhân vật cung cấp).

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Trần Văn Thanh, Chủ tịch xã Phú Phúc cho biết: “Việc phân chia ruộng đất từ năm 2013, tuy nhiên vẫn còn nhiều đơn kiến nghị về vị trí yêu cầu giải quyết. Từ đó, để công bằng cho việc này, chúng tôi đã tiến hành bốc thăm vào tháng 12/2016….”.

Cũng theo ông Thanh, việc tranh chấp đã xảy ra từ lâu. Tuy nhiên, lần này lại xảy ra sự việc đáng tiếc. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an xã cũng đã có mặt kịp thời và báo cáo lên Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

“Việc người dân nói tôi lên làm Chủ tịch sẽ ưu ái cho người nhà là không phải. Vì việc phân chia đất đã có từ năm 2013 mà tôi 2016 mới làm Chủ tịch….”, ông Thanh cho hay.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

ha nam dieu tra nam thanh nien dung binh xit hoi cay giai quyet tranh chap Hơn 30 năm "than trời" về trục đường liên xã hư hỏng trầm trọng

Hơn 30 năm nay, trục đường liên xã nối từ thôn Ốc Bắc đến thôn Điện Bàn (thuộc xã Nhân Hưng, huyện Lý Nhân, tỉnh ...

ha nam dieu tra nam thanh nien dung binh xit hoi cay giai quyet tranh chap Nam thanh niêm mang súng, kiếm đi đánh ghen

Lực lượng Cảnh sát 113 - Công an tỉnh Hà Nam vừa bắt giữ đối tượng Phạm Duy Hưng có hành vi tàng trữ, sử dụng súng ...

ha nam dieu tra nam thanh nien dung binh xit hoi cay giai quyet tranh chap 30 người đánh bạc trong căn nhà bốn tầng ở Hà Nam

Trước khi lên căn nhà 4 tầng để đánh bạc, các nghi can bị nhóm của Hùng thu 1 triệu đồng mỗi người và không ...

/ http://www.nguoiduatin.vn