Hạ Iraq theo kịch bản kinh điển, U23 Việt Nam cho nổ \"bom tấn\"

Hòa 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 5-4 trước U23 Iraq trên chấm 11m để giành tấm vé vào chơi trận bán kết tại VCK U23 Châu Á 2018.

ha iraq theo kich ban kinh dien u23 viet nam cho no bom tan

Trước đối thủ được đánh giá trên cơ là Iraq, thế nhưng U23 Việt Nam đã có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Các học trò của HLV Park Hang-seo là đội bóng có được bàn mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Công Phượng.

Bàn thắng này cũng mở ra màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn và kịch tính suốt 120 phút. Sau khi U23 Việt Nam mở tỉ số, trọng tài chính người Australia ông Chris Beath đã cho Iraq được hưởng một quả phạt đền gây nhiều tranh cãi để đại diện của Tây Á gỡ hòa 1-1.

ha iraq theo kich ban kinh dien u23 viet nam cho no bom tan
U23 Việt Nam vượt qua đối thủ Iraq để vào chơi trận bán kết giải U23 Châu Á, một kì tích lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: 24h.com.vn

Hai bàn thắng chia đều cho 2 đội sau 90 phút thi đấu chính thức buộc trận đấu phải đi vào 30 phút của 2 hiệp phụ. Ở 2 hiệp đấu này, cả 2 đội đã chơi đôi công đầy hấp dẫn và ghi được 4 bàn thắng, cũng được chia cho cả 2 đội.

Ayman Hussein tiếp tục lập công để Iraq vượt lên dẫn trước, thế nhưng chỉ ít phút sau Văn Đức đã gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Thậm chí, Đức Chinh còn giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo dẫn trước 3-2 nhưng lại bị đối thủ gỡ hòa ở cuối trận, buộc trận đấu phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

Và người hùng Tiến Dũng đã cản phá thành công cú sút đầu tiên của đối thủ, qua đó giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 5-3 trên chấm 11m. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo làm nên kì tích không chỉ cho bóng đá Việt Nam mà còn cả bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên vào chơi trận bán kết giải U23 Châu Á.

/ https://laodong.vn