Hà Giang mở lại phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi

TAND tỉnh Hà Giang mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ tiêu cực điểm thi THPT quốc gia 2018. Phiên tòa trước đó bị hoãn do thiếu nhiều người làm chứng có liên quan.

TAND tỉnh Hà Giang triệu tập 176 người làm chứng liên quan đến vụ tiêu cực điểm thi. 2 bị cáo: Nguyễn Thanh Hoài (nguyên Trưởng Phòng khảo thí), Vũ Trọng Lương (nguyên Phó Phòng khảo thí) đến tòa trên xe dẫn giải. Các bị cáo Triệu Thị Chính, Phạm Văn Khuông (cựu PGĐ Sở GD-ĐT), Lê Thị Dung (cựu cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh) được tại ngoại nên tự đến tòa.

Trước đó, phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi tại Hà Giang sáng 18/9 đã bị hoãn do 122/176 người làm chứng vắng mặt. Trong số đó, 12/62 người vắng mặt do không nhận được giấy triệu tập qua đường bưu điện, 60 người có đơn đề nghị tòa xét xử vắng mặt. 

Phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi tại Hà Giang sáng 18/9 bị hoãn do thiếu nhiều nhân chứng

Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Vương Thị Thu Hà cho biết, các nhân chứng được TAND tỉnh Hà Giang gửi giấy triệu tập quan đường bưu điện. Địa chỉ của các nhân chứng trùng khớp với thông tin nơi cư trú của những người nhận ghi trong kết luận điều tra vụ việc của CQĐT Công an tỉnh.

Đại diện VKS tỉnh tham dự phiên tòa đề nghị HĐXX triệu tập Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Giang với tư cách nhân chứng. Đây là trường học có nhiều thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Ngoài ra, VKS cũng đề nghị triệu tập bà Tống Thị Phương, cô ruột của bị cáo Vũ Trọng Lương.

Hai bị can Phạm Văn Khuông (Phó giám đốc Sở GD-ĐT) và Lê Thị Dung - cựu cán bộ Phòng an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh bị đưa ra xét xử về tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ để trục lợi".

Các bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương - Trưởng và Phó Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT bị xét xử về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Bà Triệu Thị Chính, Phó giám đốc Sở GD-ĐT bị xét xử về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Dự kiến phiên tòa diễn ra từ 14-17/10.

Giám đốc ĐH Thái Nguyên bác tin tố phó hiệu trưởng gian lận
Bài thi Ngữ văn của 65 thí sinh Hòa Bình được ‘phù phép’ nâng điểm thế nào?
Mẹ của Phó đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang là ai mà tác động nâng điểm cho cháu?

/ vietnamnet.vn