Hà Giang dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn

Sau gần 1 ngày phong tỏa do covid-19, sáng nay thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) được dỡ bỏ cách ly.

Trong công điện hỏa tốc do Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn kí nêu rõ, tình hình phòng, chống dịch Covid-19 có chuyển biến tích cực, các ca nghi nhiễm do tiếp xúc gần với bệnh nhân 268 đều cho kết quả âm tính.

Do vậy, tỉnh Hà Giang chỉ đạo dỡ bỏ cách ly thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) trước 8h sáng nay. Đồng thời, vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ thị 16 của Chính phủ.

ha giang do phong toa thi tran dong van
Công an huyện Đồng Văn triển khai nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Đồng Văn

Trước đó, sáng 22/4, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn đã quyết định phong tỏa thị trấn với hơn 7.000 nhân khẩu sinh sống do có liên quan đến bệnh nhân 268.

Bệnh nhân 268 là người dân tộc Mông, ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn. Nữ bệnh nhân 16 tuổi hiện có chỉ số sinh tồn ổn định, vẫn đang được cách ly theo dõi và điều trị tích cực tại BV Đa khoa huyện.

Đến chiều qua, trong số 79 người thuộc diện F1 (tăng 5 người so với ban đầu) được lấy mẫu xét nghiệm, có 74 người có kết quả âm tính lần 1. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm của 616 trường hợp F2 (tăng 39 người), và 931 người thuộc diện F3 (tăng 81 người).

Đoàn Bổng

ha giang do phong toa thi tran dong van Phong tỏa bản nơi "bệnh nhân 268" cư trú

Do xuất hiện "bệnh nhân 268", bản Tín Tùng, xã Phố Là với 126 người dân bị phong tỏa; Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn ngừng tiếp ...

/ vietnamnet.vn