Green iP-1 tiếp tục thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc

Trong khuôn khổ Hội nghị “Kết nối Thái Bình – Hàn Quốc”, chiều 06/7/2022, tại Thái Bình, đại diện các NĐT của Hàn Quốc đã tới thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu công nghiệp Green iP-1.

Tham dự đoàn công tác có ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình; ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, đại diện Bộ Ngoại giao, huyện Thái Thụy cùng đại diện các NĐT của Hàn Quốc.

Về phía Green i-Park có ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch Công ty Green i-Park, ông Bùi Thế Long, Tổng Giám đốc Green i-Park cùng đại diện các phòng ban kinh doanh.

Thay mặt Green i-Park, bà Đặng Thị Hiệp – Giám đốc kinh doanh đã giới thiệu về sự hình thành và phát triển của KCN Liên Hà Thái (Green iP-1), cũng như mục tiêu của lãnh đạo Green i-Park là xây dựng Green iP-1 thành một KCN hiện đại, đáp ứng những yêu cầu cao nhất của các NĐT trong và ngoài nước.

Bà Đặng Thị Hiệp - Giám đốc Kinh doanh Green i-Park giới thiệu về dự án Green iP-1

KCN Green iP-1 là dự án tiên phong, trọng điểm của tỉnh Thái Bình trong việc thực hiện chủ trương thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, để Thái Bình từ một tỉnh thuần nông sang công nghiệp, dịch vụ kỹ thuật cao.

Sau 1 năm nhận được chủ trương đầu tư, KCN Green iP-1 đã gần hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, san lấp, đổ cát làm nền… mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng đã có một số doanh nghiệp danh tiếng của Hàn Quốc, Đài Loan đến hợp tác đầu tư vào KCN Green iP-1, với tổng số 440 triệu USD. Đây là kết quả đưa Thái Bình vươn lên thứ 14 trong cả nước về thu hút đầu tư vốn FDI.

 Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu nhiều câu hỏi quan tâm  tới các ngành nghề thu hút đầu tư, ưu đãi đầu tư, nguồn điện, nước phục vụ sản xuất, nhà ở công nhân …Lãnh đạo Green iP-1đã giải đáp thỏa đáng những vấn đề mà nhà đầu tư Hàn Quốc nêu ra.

Các NĐT Hàn Quốc làm việc với Green i-Park

Thay mặt UBND tỉnh, ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình hoan nghênh đoàn công tác của Hàn Quốc đã quan tâm và đi thực địa tìm hiểu KCN Liên Hà Thái cũng như cơ hội đầu tư tại Thái Bình. Ông cho biết, Liên Hà Thái là KCN đầu tiên của Khu kinh tế Thái Bình được tỉnh chỉ đạo quyết liệt giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng hiện đại nhằm tạo ra địa bàn chiến lược thu hút đầu tư. Với lợi thế về vị trí địa lý và khả năng kết nối với các huyết mạch giao thông từ Thái Bình đi các tỉnh, thành phố phía Bắc, KCN Liên Hà Thái có lợi thế đặc biệt giúp cho các nhà đầu tư vào hoạt động thuận lợi. Ngoài ra, huyện Thái Thụy cũng có nguồn lao động dồi dào; tỉnh đã làm việc với các cơ quan chức năng bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất cho KCN… cũng là điều kiện tốt giúp cho nhà đầu tư yên tâm đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Quang Hưng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch Công ty Green i-Park đã nồng nhiệt chào đón lãnh đạo các doanh nghiệp Hàn Quốc đã tới khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Bình nói chung và KCN Green iP-1 nói riêng, đồng thời giới thiệu thêm về nhwungx quyết tâm chiến lược của lãnh đạo GiP tại khu Liên Hà Thái.

KKT Thái Bình là 1 trong 5 KKT của miền Bắc, Thái Bình cũng nằm trong vùng tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Kể từ khi được cấp giấy phép từ năm 2021, Công ty CP Green i-Park luôn luôn nỗ lực xây dựng và đã đóng góp một phần nhỏ vào việc phát triển kinh tế chung cho tỉnh Thái Bình. Đến nay, KCN Green iP-1 đã thu hút được 5 NĐT đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, trong đó có 2 NĐT là Ohsung và KoreaSMT đến từ Hàn Quốc đều là dự án với ngành nghề điện tử, xanh, thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Minh Hưng, Chủ tịch Công ty Green i-Park phát biểu tại buổi làm việc

Với mục tiêu xây dựng và phát triển chung cho tỉnh Thái Bình, Green i-Park sẽ tiếp tục thực hiện triển khai xây dựng hạ tầng một cách nhanh nhất để đảm bảo tiến độ cho các NĐT và tiếp tục thu hút thêm nhiều NĐT chất lượng đến đầu tư tại KCN Green iP-1, tạo sự lan tỏa cho KKT Thái Bình.

Tổng giám đốc Green i-Park Bùi Thế Long giới thiệu về dự án Green iP-1

Sau buổi làm việc, lãnh đạo Green i-Parrk đã đưa đoàn đi thăm một số hạng mục công trình đang được khẩn trương xây dựng tại dự án Green iP-1.

https://gipgroup.vn/detail/19686/green-ip-1-tiep-tuc-thu-hut-cac-nha-dau-tu-han-quoc.html

Vương Tâm / gipgroup.vn