GrabCar hoạt động trở lại, tài xế đua nhau lắp tấm chắn phòng dịch

Các tài xế GrabCar ở Hà Nội đồng loạt lắp tấm chắn phòng dịch để đảm bảo an toàn khi bắt đầu hoạt động trở lại.

Thông tin với VTC News, đại diện Grab cho biết đã mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội từ ngày 14/10. Cùng với đó là nhiều quy định bắt buộc đối với các tài xế.

Cụ thể, toàn bộ tài xế tham gia dịch vụ GrabCar tại Hà Nội phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và phải luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, đảm bảo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần.

Trên xe phải có trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách. Ngoài ra, theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác.

Để đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về an toàn đối với hoạt động vận chuyển hành khách, người dùng cũng được khuyến khích thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.

Nắm được thông tin này, từ ngày 13/10, nhiều tài xế Grab tại Hà Nội đã chủ động trang bị nước rửa tay sát khuẩn, thậm chí còn lắp thêm tấm chắn phòng dịch để đảm bảo an toàn cho cả khách và tài xế.

GrabCar hoạt động trở lại, tài xế đua nhau lắp tấm chắn phòng dịch - 1
Vệ sinh vách ngăn/tấm chắn phòng dịch COVID-19 bằng dung dịch sát khuẩn. (Ảnh: Grab).

Chia sẻ với phóng viên VTC News, anh Nguyễn Văn Tiến, một tài xế Grab vui mừng nói: “Sau khi trang bị nước rửa tay, tấm chắn trên xe đồng thời khai báo các thông tin cần thiết trên hệ thống, tôi đã có thể mở ứng dụng và nhận cuốc xe đầu tiên từ sáng 14/10”.

Anh Tiến Lâm, một tài xế GrabCar đến từ Nam Định cũng vừa dọn dẹp nội thất cho chiếc xe lâu ngày không chạy, đồng thời lắp thêm tấm chắn, trang bị nước rửa tay sát khuẩn để được hoạt động trở lại.

Anh Hoàng Tuyên, một tài xế GrabCar tại quận Thanh Xuân nói: “Nghe thấy thông tin được chạy lại tôi mừng lắm, tôi đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và thực hiện đủ các yêu cầu từ hãng. Đồng thời cũng lắp thêm tấm chắn để đảm bảo an toàn".

Theo anh Tuyên, việc lắp tấm chăn không hề khó, nếu không muốn tự mình lắp đặt thì có thể tìm kiếm người chuyên lắp đặt loại tấm chắn này ngay trên các nhóm cộng đồng của tài xế Grab.

GrabCar hoạt động trở lại, tài xế đua nhau lắp tấm chắn phòng dịch - 2
Tài xế Grab đua nhau lắp tấm chắn đồng thời giới thiệu cho nhau những nơi lắp đặt loại tấm chắn này "nhanh - gọn - nhẹ". (Ảnh chụp màn hình).

Theo khảo sát, trong các nhóm của cộng đồng người chạy xe Grab, nhiều người đăng bài quảng cáo dịch vụ lắp đặt tấm chắn trên xe với giá dao động từ 130.000 - 200.000 đồng mỗi xe.

Anh N. T. Q., một người chuyên lắp đặt loại tấm chắn, cho biết, anh mở dịch vụ này từ trưa 13/10. Đến khoảng 12h ngày 14/10 đã lắp được cho khoảng hơn 30 khách, phần nhiều là người quen. Cứ mỗi tấm chắn được lắp hoàn chỉnh trong xe, anh Q. tính giá 200.000 đồng.

GrabCar hoạt động trở lại, tài xế đua nhau lắp tấm chắn phòng dịch - 3

Một vài người khác thì chuyên bán tấm nhựa PVC trong suốt để làm tấm chắn ngăn COVID-19 cho tài xế ô tô và sẵn sàng hướng dẫn tận tình cách lắp đặt thủ công để tiết kiệm chi phí. (Ảnh chụp màn hình).

Công Hiếu

580 suất học bổng cho con của tài xế GrabCar 580 suất học bổng cho con của tài xế GrabCar
Grabcar gây "sóng gió" ở Nha Trang Grabcar gây "sóng gió" ở Nha Trang

/ vtc.vn