- Google ký hợp đồng mua bán điện gió ngoài khơi lớn nhất từ trước tới nay
- Google triển khai chống thông tin sai lệch trước bầu cử Nghị viện châu Âu
Có nhiều thắc mắc tại sao Google lại đợi đến tận bây giờ mới nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một logo quan trọng như vậy, dù đã sử dụng nó từ rất lâu.
Trong bối cảnh thiết kế điện thoại thông minh không ngừng phát triển, một số yếu tố nhất định có thể đứng vững trước thử thách của thời gian, và trở thành công cụ giúp nhận diện thương hiệu cực tốt.
Đối với dòng điện thoại Pixel của Google, có một đặc điểm lâu dài như vậy chính là logo chữ “G” mang tính biểu tượng trang trí phía sau thiết bị của hãng.
Google chỉ mới nộp đơn xin cấp bằng sáng chế logo “G” lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO). (Ảnh: Samlover)
Logo “G” chắc chắn đã trở thành điểm đặc trưng của điện thoại Pixel, tương tự như logo Apple trên iPhone hay logo Samsung trên điện thoại Galaxy.
Vị trí nhất quán của nó, đầu tiên là ở phía dưới và sau đó chuyển sang vị trí trung tâm, với dòng Pixel 6 vào năm 2021 là một vị trí đặt để tốt cho sự nhận diện thương hiệu.
Tuy nhiên, điều thú vị là, bất chấp sự hiện diện của logo này kể từ khi mẫu Pixel đầu tiên ra mắt vào năm 2016, Google chỉ mới nộp đơn xin cấp bằng sáng chế logo “G” lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO).
Động thái mới này ngay lập tức đã gây ra một số cuộc thảo luận. Một số người coi đây là một nỗ lực chiến lược, nhằm củng cố hơn nữa việc nhận diện thương hiệu điện thoại Pixel trong thị trường điện thoại thông minh đông đúc có tính cạnh tranh khốc liệt.
Tuy nhiên, những người khác cũng đặt câu hỏi về thời gian. Việc đăng ký nhãn hiệu cho một logo đã được sử dụng trong nhiều năm có vẻ như là một việc phải suy nghĩ lại. Một số suy đoán cho rằng, đây có thể là một biện pháp phòng thủ chống lại những kẻ bắt chước logo tiềm năng, hoặc sẽ là một cách để nâng cao mức nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm Pixel trong tương lai ngoài điện thoại thông minh, chẳng hạn như máy tính bảng.
Bản thân đơn đăng ký nhãn hiệu mới đã cung cấp một số manh mối. Nó nêu chi tiết bản phác thảo logo “G” nằm ở giữa mặt sau của điện thoại và chỉ định đăng ký cho danh mục điện thoại di động.
Điều đáng chú ý là máy tính bảng Pixel cũng có logo “G” tương tự, nhưng trong đơn đăng ký nhãn hiệu mới không bao gồm máy tính bảng. Điều này có thể gợi ý rằng, Google có thể có các kế hoạch nhãn hiệu riêng cho dòng máy tính bảng của mình, hoặc có thể đơn giản là hiện tại Google đang ưu tiên cho điện thoại thông minh.
Nhìn về phía trước, rõ ràng Google không có ý định đi chệch khỏi ngôn ngữ thiết kế mang tính biểu tượng của mình. Với những tin đồn lan truyền về các thiết bị sắp ra mắt như Pixel 9 và Pixel 9 Pro, dự kiến sẽ có logo "G" nổi bật, rõ ràng việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu này là một động thái chiến lược nhằm bảo vệ bản sắc thương hiệu của Google, và phân biệt các sản phẩm của hãng trong thị trường điện thoại thông minh đầy tính cạnh tranh.
Tóm lại, việc đăng ký nhãn hiệu của Google cho logo "G" của Pixel đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình thiết lập bản sắc độc đáo của công ty trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.
Khi các thiết bị Pixel tiếp tục thu hút người tiêu dùng bằng các tính năng cải tiến và thiết kế đặc biệt, logo "G" vẫn là biểu tượng vượt thời gian cho cam kết vững chắc của Google về sự xuất sắc.
https://vtcnews.vn/google-nop-don-xin-cap-bang-sang-che-logo-chu-g-noi-tieng-ar859832.html