Goo Hara - "búp bê xứ Hàn" tụt dốc với scandal, tự tử bất thành rồi mãi ra đi ở tuổi 28

Sự nghiệp của Goo Hara gần như tương đồng với người bạn thân Sulli. Khi cô đã chạm đến vinh quang nhưng rồi mọi thứ xuống dốc bởi ồn ào thị phi bủa vây và chọn cái chết để quên đi tất cả.

Goo Hara sinh năm 1991 và bắt đầu nổi tiếng khi là thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc - KARA. KARA sở hữu nhiều thành tích đáng nể trên con đường âm nhạc, chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản năm 2010. KARA là nhóm nhạc nữ đầu tiên của xứ sở kim chi được biểu diễn tại Tokyo Dome. 
Thời điểm đó, Goo Hara là thành viên gây chú ý nhất trong nhóm với khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt to tròn, thân hình thon gọn và được gọi là "búp bê sống". Cô là một trong những ngôi sao nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc giai đoạn 2009-2011 với hàng trăm quảng cáo, dự án khủng. 
Với nhan sắc nổi bật, danh tiếng của Goo Hara đứng ngang hàng với Yoona, Taeyeon (SNSD) và Sohee (Wonder Girls) thời điểm đó.
Tuy nhiên, bên cạnh sự nghiệp thành công, Goo Hara cũng vướng phải nhiều chỉ trích vì những phát ngôn. Cô tự thừa nhận là đã chỉnh sửa gương mặt để có được nhan sắc đẹp như hiện tại. Thế nhưng trước đó, nữ ca sĩ tâm sự khi còn đi học cô bị cô lập vì quá xinh đẹp. Goo Hara cũng bị cho là đã vào khách sạn với bạn trai cũ khi mới 17 tuổi. Hình tượng của Goo Hara bị phá vỡ khi quan hệ tình dục lúc chưa đủ tuổi. Người đẹp cũng không ít lần bị bị đánh giá là có những hành động vô lễ với tiền bối.
Sau 9 năm hoạt động, KARA chính thức tan rã vào năm 2016 và lúc này Goo Hara tách ra hoạt động solo. Không còn giữ hình ảnh búp bê trong sáng, cô bắt đầu chuyển hướng sang ảnh táo bạo hơn với những bộ hình gợi cảm, bán nude. Tuy nhiên, sự thay đổi hình tượng gợi cảm không thành công và những scandal đời tư bắt đầu nhấn chìm cô. 
Không những vậy, Goo Hara còn cùng bạn thân Sulli nhiều lần chụp bộ ảnh theo phong cách gây tranh cãi. Cùng với cô bạn nhiều thị phi, Goo Hara có đời sống riêng tư hỗn loạn. Cả hai liên tục nhận phải gạch đá từ công chúng.
Sự nghiệp của Goo Hara thực sự xuống dốc khi vướng phải ồn ào tình ái nặng nề. Tháng 9/2018, Goo Hara tố bạn trai là nhà tạo mẫu tóc Choi Jong Bum bạo hành với những bức hình thâm tím chân tay. Cô còn công khai kết quả khám bệnh cho thấy bị chảy máu cổ tử cung vì xô xát.
Tuy nhiên, bạn trai Choi Jong Bum tố ngược Goo Hara hành hung mình bằng hình ảnh gương mặt bị cào nát. Giữa lúc Goo Hara nhận "gạch đá" vì lùm xùm cào rách mặt bạn trai cũ thì Dispatch đã tung ra đoạn clip ghi lại hình ảnh Choi dọa tung ra clip sex của anh và Goo Hara, khiến cô phải quỳ gối cầu xin. Mặc dù Goo Hara là người nhận được sự đồng tình nhiều hơn của công chúng nhưng những đánh giá tiêu cực về cô cũng không ít, đặc biệt là việc Goo Hara có clip nhạy cảm.

 

 

 

Trước áp lực dư luận, rạng sáng 25/5/2019, quản lý phát hiện nữ ca sĩ bất tỉnh tại nhà riêng sau khi cô cố gắng tự sát. May mắn khi tình trạng của Goo Hara không quá nghiêm trọng. Cô nhanh chóng hồi tỉnh sau khi được cấp cứu. Goo Hara sau đó ở lại Nhật Bản để hồi phục sức khỏe và bắt đầu thực hiện các dự án mới.
Sau vụ việc tự tử bất thành, Goo Hara khiến người hâm mộ an tâm hơn khi đăng loạt hình ảnh thể hiện cuộc sống vui vẻ ở Nhật Bản trên Instagram. Cô cũng chia sẻ bài viết bày tỏ những suy nghĩ tích cực. "Mình xin lỗi và cảm ơn các bạn. Mình đang sống tốt và sẽ cố gắng làm mọi việc để vượt qua khó khăn để mọi người thấy những điều tốt đẹp ở mình. Chúc các bạn sẽ đi trên con đường trải đầy hoa nhé", cô viết.
Tuy vậy, lạc quan không được lâu, Goo Hara tiếp tục suy sụp khi đón nhận thông tin về cái chết của Sulli - cô bạn thân thiết nhất của mình. Người hâm mộ không khỏi xót xa khi chứng kiến Goo Hara livestream trên Instagram oà khóc gửi lời xin lỗi đến người bạn thân vừa qua đời Sulli vì không thể có mặt tại đám tang.
Hôm 24/11, báo chí Hàn Quốc tiếp tục chấn động trước thông tin Goo Hara đã tự vong. Theo đó, sở cảnh sát Gangnam thông báo đã tìm thấy thi thể của cô lúc 18h (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Gangnam, Seoul. Cảnh sát đang xác minh nguyên nhân tử vong của nạn nhân, ban đầu bị nghi là tự tử. Trước khi qua đời, Goo Hara đã đăng tải một bức hình lên Instagram vào ngày 23/11 với chú thích "Chúc ngủ ngon". Hình ảnh này của nữ ca sĩ không khỏi khiến fan thương xót. Vậy là chỉ sau 6 tuần Sulli qua đời, Goo Hara cũng đã quyết định dại dột để đi theo người bạn của mình.
Từ một mỹ nhân đình đám đủ tài, đủ sắc, người ta cứ ngỡ Goo Hara sẽ trở thành một biểu tượng cho nhan sắc hoàn hảo và sẽ có một cuộc sống xa hoa, yên ả. Nhưng áp lực trở thành một người nổi tiếng, đối diện với những chỉ trích nặng nề từ dư luận với những thị phi bủa vây, cộng thêm phải chứng kiến sự ra đi của những người thân thiết... Goo Hara từ bông hoa rực rỡ đã vội úa tàn ở tuổi 28.
Goo Hara che mặt khóc khi về nước viếng Sulli
Loạt mỹ nhân Hàn điêu đứng vì tình cũ tung video sex, tống tiền
Chấn động vụ Goo Hara quỳ gối cầu xin vì bạn trai dọa tung clip nóng
/ vietnamnet.vn