Giữa tâm bão dịch virus Corona, phim đại dịch cúm bất ngờ hot trở lại

"The Flu" - phim về đại dịch cúm H5N1 của Hàn Quốc được sản xuất năm 2013 đã hot trở lại giữa tình hình bệnh dịch virus Corona bùng phát. 

Thời gian gần đây, những thông tin về dịch cúm virus Corona đang nhận được sự quan tâm của người dân trên toàn thế giới. Dịch cúm virus Corona bùng phát đầu tiên tại Vũ Hán và lan ra nhiều quốc gia trên thế giới.

Căn bệnh viêm phổi lạ này đã khiến Trung Quốc phải ra lệnh đóng cửa thành phố Vũ Hán, điều này khiến nhiều người liên tưởng tới bộ phim "The Flu" (Đại dịch cúm). 

Lượng tìm kiếm phim “The Flu” tăng cao trong vài ngày qua.

"The flu" là bộ phim điện ảnh từng gây sốt tại Hàn Quốc từ năm 2013. Phim nói về quá trình phát tán bệnh cúm H5N1 từ một nhóm người nhập cư bất hợp pháp đến Hàn Quốc.

Người bệnh trong nhóm nhập cư ngay sau đó đã lây lan bệnh cho cộng đồng xung quanh khiến hàng loạt người nhiễm bệnh và tử vong.

Khi bệnh lây lan quá nhanh, chính quyền Hàn Quốc đã quyết định đóng cửa cách ly và tìm cách tiêu huỷ thành phố dịch bệnh. Một số biện pháp tàn ác được chính quyền áp dụng để loại trừ người nhiễm bệnh như hoả thiêu, chôn sống.

Trước tình hình đó, bác sĩ Kim In Hae (Soo Ae thủ vai) bị đặt trước tình thế phải buộc tìm ra loại thuốc tiêu diệt virus để cứu cô con gái nhỏ và những người dân trong thành phố. Trợ giúp cô là nhân viên cứu hộ Kang Ji Goo (Jang Hyuk thủ vai).

Tại thời điểm hiện tại, nhiều khán giả cho rằng bộ phim có nhiều điểm tương đồng với bệnh dịch virus Corona tại Vũ Hán (Trung Quốc). Trên các website phim lớn tại Hàn Quốc, phim "The Flu" có lượng tìm kiếm tăng vọt trong thời gian gần đây.

Theo trang Pann, bộ phim được quan tâm trở lại nhờ nội dung thực tế, có phần tương đồng với đại dịch viêm phổi lạ tại Vũ Hán. 

Ngoài ra, phim cũng khắc hoạ rõ mức độ nguy hiểm của việc lây truyền bệnh qua đường hô hấp. Khi virus có thể lây lan khi tiếp xúc với người có mầm bệnh chỉ qua các động tác như ho, hắt xì... 

L.C

Cách ly 39 người nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Đến ngày 29/1 Việt Nam có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang ...

Số người Trung Quốc nhiễm virus Vũ Hán vượt đại dịch SARS

Số ca mắc viêm phổi ở Trung Quốc hôm nay đã lên tới 5.974, vượt quá số người mắc hội chứng hô hấp cấp tính ...

Chia sẻ của bác sĩ nghi nhiễm virus corona, nên học hỏi để phòng ngừa mắc bệnh

Bác sĩ Châu Ninh, Phó giáo sư và phó Khoa Tim mạch của Bệnh viện Đồng Tế thuộc Đại học khoa học và công nghệ ...

 

 

/ laodong.vn