Giọng đọc huyền thoại của VTV - NSƯT Minh Trí qua đời ở tuổi 77

Do tuổi cao sức yếu, NSƯT-phát thanh viên Minh Trí đã trút hơi thở cuối đời vào lúc 4 giờ 5 phút hôm nay (31/3), hưởng thọ 77 tuổi.

NSƯT Minh Trí được coi là một trong những giọng đọc huyền thoại của VTV. Trong một cuộc phỏng vấn nhiều năm trước, NSƯT Minh Trí từng chia sẻ về cơ duyên trở thành phát thanh viên của ông.

Ông cho biết, mình từng thi tuyển làm diễn viên điện ảnh và đã trúng tuyển. Tuy nhiên, một ngã rẽ khác đã đưa ông đến truyền hình. Năm 1971, ông thi tuyển làm phát thanh viên của Đài truyền hình Việt Nam.

Thời điểm đó, việc thi tuyển rất khó khăn, từ dáng đi đến tư thế ngồi đều được kiểm tra rất kỹ và chính điều đó đã tạo cho thế hệ phát thanh viên của ông sự chỉn chu, nghiêm túc.

Giọng đọc huyền thoại của VTV - NSƯT Minh Trí qua đời ở tuổi 77 ảnh 1
Cố NSƯT Minh Trí

Năm 1993, phát thanh viên Minh Trí và Kim Tiến là 2 phát thanh viên được phong danh hiệu NSƯT đầu tiên về lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình.

Tuy nhiên, ông cho biết, trong suy nghĩ của mình ông không để danh hiệu NSƯT làm mình bận tâm. NSƯT Minh Trí nói chỉ cần nhiều người mời mình đi làm, đi đọc thuyết minh, dẫn chương trình là ông cảm thấy vui vẻ rồi.

Năm 2005, ông nghỉ hưu tại VTV.

Lễ viếng NSƯT Minh Trí sẽ diễn ra vào 12 giờ 30 phút ngày 4/4/2022 tại Nhà tang lễ Bệnh viện TW Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13 giờ 30 phút cùng ngày. Ông sẽ được hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội.

/ www.anninhthudo.vn