Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài đắt đỏ ở châu Âu

Các lâu đài ở châu Âu đang được xem là có mãnh lực thu hút đối với giới nhà giàu trên thế giới, trong đó có cả những người đến từ Trung Quốc.

Đại dịch COVID-19 làm tăng nhu cầu về cuộc sống riêng tư và không gian rộng rãi. Lodovico Pignatti Morano, quản lý tại tập đoàn bất động sản quốc tế Sotheby của Italy, cho biết: “Người mua nhà đang tìm kiếm không gian sống cũng như sự riêng tư. Lâu đài được xem là lựa chọn tốt nhất cho điều đó. Với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu chắc chắn tăng lên”.

Những bất động sản như vậy được coi là một sự mới lạ đối với những người mua châu Á vì sẽ rất khó tìm những lâu đài như vậy ở khu vực. Tại các lâu đài, giới nhà giàu có thể tiếp đãi bạn bè và thỏa mãn đam mê như sản xuất rượu vang, đặc biệt là đối với những điền trang có vườn nho.

Giới nhà giàu Trung Quốc đổ xô mua lâu đài đắt đỏ ở châu Âu - 1
Các lâu đài ở châu Âu đang thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu Trung Quốc.

Giá của các lâu đài ở châu Âu khác nhau, tùy thuộc vào vị trí, kích thước và tình trạng của kiến trúc. Giá lâu đài ở Italy dao động từ 7 triệu euro đến hơn 20 triệu euro. Ở Pháp, một tòa lâu đài có thể có giá từ 700.000 đến 50 triệu euro. Và ở Scotland có giá từ 262.000 euro đến 9,3 triệu euro.

Pignatti Morano cho biết, tại Italy, nhiều người mua đến từ Đài Loan. “Người mua đến từ Đài Loan bị thu hút bởi sự độc đáo của việc sở hữu một lâu đài. Người mua thích vẻ ngoài của một lâu đài truyền thống. Một số khách tìm chọn lâu đài truyền thống với tiện nghi hiện đại, phòng tập thể dục, hồ bơi và phòng chiếu phim. Khách hàng Đài Loan muốn vẻ đẹp và sự độc đáo của một lâu đài”, Pignatti Morano cho hay.

Những người muốn biến lâu đài thành bất động sản đầu tư thường mua những lâu đài có vườn nho và cây ăn quả, chủ yếu ở vùng Tuscan phía Bắc thủ đô Rome (Italy), và tự làm rượu vang hoặc dầu ô liu tại chỗ để thu lợi nhuận.

Alexis Caquet, Giám đốc điều hành tại công ty bất động sản Engel&Volkers Paris cho biết: “Thị trường bất động sản lâu đài đang được quan tâm trở lại trong những năm gần đây và thu hút cả người mua trong và ngoài nước để tìm kiếm sự chân thực và nghệ thuật sống của người Pháp”.

“Nhóm khách hàng của chúng tôi chủ yếu đến từ Trung Quốc, Mỹ và Mỹ Latinh, ngoài ra còn có cả người châu Âu. Người mua Trung Quốc được xem là đối tác tích cực nhất, họ tìm kiếm những lâu đài có khu sản xuất rượu. Khách hàng Trung Quốc cũng tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa lâu đài truyền thống, đẹp và có vườn nho”, Alexis Caquet nói.

Một số lâu đài có thể được tái đầu tư, phát triển thành khách sạn hoặc nhà nghỉ phục vụ bữa sáng. Alexandre Allard-Latour, chuyên gia tư vấn bất động sản tại SLCI Espace Immobilier ở Lyon, cho biết: “Đó là một khoản đầu tư tốt nếu lâu đài có một vị trí tốt và có lịch sử lâu đời”.

Những người bỏ tiền để khôi phục lâu đài có thể đủ được khấu trừ thuế. Ở Pháp, các đặc quyền về thuế được mở rộng cho các chủ sở hữu lâu đài thực hiện việc trùng tu. Đây được xem là một phần trong sáng kiến ​​của chính phủ Pháp nhằm bảo tồn và nâng cao di sản kiến ​​trúc của đất nước.

Tại Scotland, nhu cầu của người nước ngoài và địa phương đối với bất động sản trong nước, bao gồm cả các lâu đài, đã tăng gấp 4 lần vào năm 2020.

Theo Jamie Macnab, người đứng đầu bộ phận nhà ở nông thôn Scotland, cho biết: “Nhu cầu đối với tất cả các bất động sản nông thôn của Scotland đã tăng đáng kể trong năm qua. Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới đối với các lâu đài ở Scotland”. Việc tân trang các lâu đài ở Scotland có thể tốn tới 1,2 triệu euro, trong khi bảo trì hàng năm có thể tốn ít nhất 58.000 euro.

Hé lộ cuộc di cư bí mật của giới nhà giàu Trung Quốc: Hơn 500 người mua quốc tịch Síp, bao gồm cả nữ doanh nhân giàu nhất châu Á Hé lộ cuộc di cư bí mật của giới nhà giàu Trung Quốc: Hơn 500 người mua quốc tịch Síp, bao gồm cả nữ doanh nhân giàu nhất châu Á

Hơn 500 người Trung Quốc đã có quốc tịch châu Âu tại quốc đảo Síp từ năm 2017 đến năm 2019, bao gồm cả người ...

Hy Lạp tung Hy Lạp tung "visa Vàng" hút nhà giàu Trung Quốc

Gia đình Jiang Rungong chuyển từ Thượng Hải sang Hy Lạp 3 năm trước và rất hài lòng với căn nhà mới tại đây.

/ vtc.vn