Giờ là lúc Ole Solskjaer cùng Man United giành danh hiệu

Man United đã giành vé vào bán kết Europa League và giờ là lúc huấn luyện viên Solskjaer cần một danh hiệu để khép lại mùa giải 2019-2020.

Man United đã phải rất vất vả để đánh bại Copenhagen sau 120 phút trong trận tứ kết Europa League. Những đôi chân của "Quỷ đỏ" đã tỏ ra quá mệt mỏi sau một mùa giải đặc biệt với lịch thi đấu dày đặc.

Man United sẽ bước vào trận bán kết thứ 3 trong mùa giải này. Trước đó, họ đã thất bại trước Man City ở Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) và thất bại trước Chelsea ở Cúp FA. Giờ là lúc mà huấn luyện viên Solskjaer cần có một danh hiệu cùng Man United.

Man United thắng chật vật Copenhagen sau 120 phút. Ảnh: EPA, Pool.
Man United thắng chật vật Copenhagen sau 120 phút. Ảnh: EPA, Pool

Nhìn lại quãng thời gian mà Ole bắt đầu dẫn dắt "Quỷ đỏ" đến lúc này, đó là một hành trình không hề dễ dàng. Solskjaer nắm Man United từ tháng 12.2018 trong vai trò tạm quyền sau khi Jose Mourinho bị sa thải. Ole đã có khởi đầu như mơ với 14 chiến thắng sau 19 trận. Và ông thầy trẻ này được

tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng chính thức vào ngày 28.3.2019.

Thế nhưng sau kỳ vọng là thất vọng và thực tế phũ phàng, Man United thiếu ổn định, chỉ xếp thứ 6 chung cuộc, không thể giành vé dự Champions League.

Sự bất ổn này thậm chí còn kéo dài cả sang nửa đầu mùa giải 2020, khi M.U rơi tự do xuống nhóm giữa bảng và Solskjaer thậm chí đã đứng trước viễn cảnh bị sa thải.

"Quỷ đỏ" đã có sự lột xác ở giai đoạn 2 khi bổ sung Fernandes và Ighalo ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Họ cũng đón chào sự trở lại của Nemanja Matic. Cũng nhờ đó mà Man United đã có thể cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc sau khi Ngoại hạng Anh hạn màn.

Thế nhưng cũng cần thấy thằng, để giành được tấm vé dự Champions League là không hề đơn giản khi Man United đã phải chờ đến vòng đấu cuối cùng, tự quyết định số phận bằng việc đánh bại Leicester City.

HLV Solskjaer đã thành công với việc đặt niềm tin vào Greenwood. Ảnh: Getty
HLV Solskjaer đã thành công với việc đặt niềm tin vào Greenwood. Ảnh: Getty

Dấu ấn ở mùa giải 2019-2020 của Solskjaer chính là việc phát hiện và trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Sự trưởng thành của Mason Greenwood là một mình chứng rõ ràng nhất. Bên cạnh đó, 2 nhân tố quan trọng trên hàng công là Anthony Martial và Marcus Rashford đã dần khẳng định vai trò trụ cột ở đội bóng.

Sau khi Man United giành mục tiêu lọt vào Top 4, nhiều ý kiến đã đặt ra cho Solskjaer là có nên sớm kết thúc mùa giải 2019-200 để chuẩn bị cho mùa giải mới ngay từ lúc này bằng việc với việc buông Europa League? Đó sẽ không phải cách một đội bóng lớn lựa chọn.

Solskjaer từng có 12 danh hiệu khi còn khoác áo Man United. Bây giờ, ông cần 1 danh hiệu trong vai trò huấn luyện viên. Cơ hội đang ở ngay trước mặt, khi có vẻ như vận son vẫn đang mỉm cười với "Quỷ đỏ"!

PHẠM ĐÌNH

Man United đấu Chelsea: Solskjaer phản pháo Lampard vì VAR Man United đấu Chelsea: Solskjaer phản pháo Lampard vì VAR
Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes
/ laodong.vn