Gió bão Yagi quật đổ nhà kho ở Hà Nội

Nhà kho chứa đồ chơi trẻ em xây cao bằng tôn ở huyện Thạch Thất, Hà Nội bị gió bão quật đổ hoàn toàn, may mắn không có người bị thương.

Chiều 7/9, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Hà Nội có mưa lớn kèm gió mạnh. Hàng loạt cây xanh, mái tôn bị gió quật ngã, thổi bay.

Tại xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất, một nhà kho để đồ chơi trẻ em bị gió đánh sập. Lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho hay, nhà kho kết cấu chủ yếu bằng tôn nên không chịu được sức gió khủng khiếp trong chiều nay. Rất may hôm nay không có người làm việc trong kho nên vụ việc không gây thương vong.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Thạch Thất chưa ghi nhận thương vong về người do bão số 3. Trên địa bàn có nhiều cây xanh, nhà ở, công trình bị tốc mái. Chính quyền huyện khuyến cáo người dân không ra đường để đảm bảo an toàn.

Nhà kho chứa đồ chơi trẻ em đổ sập trong trận cuồng phong chiều 7/9.

Nhà kho chứa đồ chơi trẻ em đổ sập trong trận cuồng phong chiều 7/9.

Theo thông tin từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 17h ngày 7/9, bão số 3 khiến 4 người chết (Quảng Ninh 3, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20).

 

5 tàu xi măng, 1 tàu gỗ loại nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu (Quảng Ninh), 1 tàu vận tải (Huyển Trang 2 - Hải Phòng) bị đứt neo trôi dạt.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 cũng khiến Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình và Hải Dương mất điện diện rộng. Nhiều nhà ở bị hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết Hà Nội đang chịu tác động của hoàn lưu bão, nhiều nơi ghi nhận gió giật cấp 4-5, thậm chí có nơi gió giật cấp 7. Dự kiến mức độ gió sẽ tăng lên cấp 9-10 trong tối nay khi bão đổ bộ.

Trong những giờ tới, Hà Nội vẫn chịu ảnh hưởng của bão Yagi với cấp độ gió ngày càng tăng, kèm mưa lớn. Đến rạng sáng 8/9, tình trạng này mới có thể trở lại bình thường.

https://vtcnews.vn/gio-bao-yagi-quat-do-nha-kho-o-ha-noi-ar894425.html

Minh Tuệ / VTC News