Giết chết cả bầy chó hoang sau khi 14 trẻ bị cắn tử vong

Người dân của một ngôi làng ở bang Uttar Pradesh - Ấn Độ đã giết chết 13 con chó hoang sau khi chúng cắn chết 3 đứa trẻ chỉ trong 1 ngày.

Truyền thông địa phương đưa tin dân làng ở thị trấn Khairabad buộc phải ra tay sau thời gian dài sống trong sợ hãi. Kể từ tháng 1, các vụ chó hoang tấn công người diễn ra hàng ngày và khiến 14 trẻ em thiệt mạng.

Đỉnh điểm là vào ngày 1-5 khi 3 trẻ em dưới 12 tuổi lần lượt bị một đàn chó hoang tấn công đến chết khi đang hái xoài ở cánh đồng bên ngoài ngôi làng. Vì chính quyền địa phương không giải quyết vấn đề này nên dân làng Khairabad đã tự ra tay bằng cách bắn chết 3 con chó và đánh chết ít nhất 10 con khác.

"Chúng tôi đã nộp rất nhiều đơn khiếu nại nhưng chính quyền không hề đưa đội bắt chó đến để cứu mạng con cháu chúng tôi" - một dân làng phẫn nộ nói.

giet chet ca bay cho hoang sau khi 14 tre bi can tu vong

Một con chó hoang nằm cạnh dòng người xếp hàng chờ rút tiền từ máy ATM ở Kolkata - Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Họ khẳng định đàn chó hoang trên hoạt động trong khu vực rộng khoảng 12 km. Chúng thường tấn công trẻ em rồi bỏ chạy khi bị phát hiện. Ngoài 14 nạn nhân thiệt mạng, có hàng trăm người bị thương trong những vụ việc tương tự trong vòng 4 tháng qua.

Một quan chức địa phương ở TP Sitapur dẫn lời cơ quan lâm nghiệp cho biết không thể triển khai đội bắt chó vì họ chỉ đối phó với động vật hoang dã và vấn đề chó hoang vượt quá thẩm quyền giải quyết.

Ngoài ra, quan chức này cũng khẳng định rằng họ không có đủ công cụ để bắt chó hoang. Tuy nhiên, tình trạng bất ổn ở làng Khairabad đã buộc chính quyền TP Sitapur thuê một công ty bắt chó tư nhân từ TP Mathura.

Ước tính có 30 triệu con chó hoang ở Ấn Độ, với gần 17 triệu vụ chó cắn được trình báo mỗi năm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, gần 20.000 người chết vì bệnh dại ở Ấn Độ hàng năm. Gần đây, số vụ người dân đánh chó hoang đang tăng lên trên khắp nước này.

Trung Quốc "phát sốt" vì chú chó trung thành

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang "phát cuồng" vì một chú chó trung thành luôn kiên nhẫn đợi chủ đi làm về ở ga tàu mỗi ngày. Trang video nổi tiếng Pear Video chia sẻ đoạn clip về chú chó tên Hùng Hùng, có nghĩa là "Chú gấu nhỏ", từ hồi cuối tháng 4 và mau chóng thu được hơn 10 triệu lượt xem.

Sau khi xem đoạn clip được quay ở TP Trùng Khánh, nhiều cư dân mạng đã bắt đầu suy ngẫm nghiêm túc về khái niệm lòng trung thành. Theo đoạn video, chú chó Hùng Hùng năm nay đã 15 tuổi và thường nằm chờ chủ ở cửa ga tàu 12 tiếng mỗi ngày mà không cần vòng cổ hay xích.

giet chet ca bay cho hoang sau khi 14 tre bi can tu vong

Chú chó Hùng Hùng. Ảnh: Pear Video

giet chet ca bay cho hoang sau khi 14 tre bi can tu vong

Hùng Hùng vui mừng khi ông chủ đi làm về. Ảnh: Pear Video

Chủ của Hùng Hùng nói ông đã nuôi chú chó được khoảng 8 năm và "nó luôn chờ như thế này". Người dân địa phương tiết lộ Hùng Hùng còn rất ngoan ngoãn và hiền lành. "Nó rất ngoan và sẽ không ăn bất cứ thứ gì dù được người khác cho. Nó thường xuất hiện vào khoảng 7, 8 giờ khi chủ đi làm và nằm chờ một cách vui vẻ" - một người dân địa phương vừa nói vừa vuốt ve Hùng Hùng.

Theo trang Pear Video, Hùng Hùng trở nên nổi tiếng đến mức một số cư dân mạng còn tìm đến để chụp ảnh cùng và quay phim chú chó này. Nhiều người nói rằng họ rất cảm động trước sự tận tụy của Hùng Hùng và rút ra được nhiều bài học đạo đức trong xã hội.

giet chet ca bay cho hoang sau khi 14 tre bi can tu vong Chiến dịch giết chó hoang trước thềm World Cup 2018 của Nga bị phản đối

Nga đã mở ra chiến dịch diệt chó hoang trước khi World Cup 2018 diễn ra để đảm bảo an toàn cho du khách khi ...

giet chet ca bay cho hoang sau khi 14 tre bi can tu vong Nữ du khách Anh đi lạc bị chó hoang cắn chết

Nữ du khách người Anh mất tích hôm 21.9 sau khi thăm một khu bảo tồn khảo cổ ở Hy Lạp vừa được phát hiện ...

Bảo Hạnh (Theo DNA India, One India BBC)

/ http://nld.com.vn