Giày Vàng Premier League: Salah, Aguero... ai sẽ là Vua?

Premier League sắp trở lại, bên cạnh cuộc đua vị trí giữa các đội sẽ là màn so kè hấp dẫn cho danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải.

giay vang premier league salah aguero ai se la vua

Ảnh: Daily Mail.

Mùa trước, Aubameyang, Salah và người đồng đội Sadio Mane cùng chia nhau giải Vua phá lưới với 22 bàn dành cho mỗi người. Mùa này, cuộc đua sẽ không còn là sân chơi của riêng các ngôi sao Liverpool nữa.

Jamie Vardy (Leicester City, 19 bàn)

Khi Brendan Rodgers nắm Leicester vào mùa giải trước, thêm một lần vai trò của Vardy lại được đẩy lên cao nhất, như cách anh cùng các đồng đội vô địch Premier League cách đây 5 mùa giải.

Từ sau chức vô địch thần kỳ 5 năm trước, Leicester City chưa một lần được đá Champions League. Hiện tại, họ chỉ đứng sau Liverpool và Manchester City trên bảng xếp hạng, cùng với đó là khoảng cách an toàn so với đội xếp thứ 4 là Chelsea. Nếu Vardy tiếp tục duy trì phong độ này, "Bầy Cáo" sẽ có cơ hội lớn.

Từ 19.10.2019 - 8.12.2019, Vardy đã ghi một mạch 8 bàn trong 11 trận, một hiệu suất rất cao. Sau đó không lâu, tất cả đã phải nghỉ 3 tháng do dịch COVID-19. Trở lại lần này, Vardy được kì vọng sẽ giữ được phong độ.

giay vang premier league salah aguero ai se la vua
Ảnh: Getty.

Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal, 17 bàn)

Mùa này Arsenal gây thất vọng lớn với vị trí thứ 9 hiện tại. Từ đó, cơ hội đá Cúp châu Âu coi như tan vỡ. Tuy nhiên, không vì thế Aubameyang mất đi bản năng săn bàn của mình.

17 bàn của chân sút người Gabon tính từ đầu giải đến giờ cho thấy anh không hề bị ảnh hưởng phong độ, bất chấp kết quả của tập thể. Đó là bản lĩnh của những chân sút hàng đầu. Thành tích "Chiếc giày Vàng" của mùa trước vẫn là động lực lớn tiền đạo của "Pháo thủ" duy trì phong độ.

Aubameyang đã có 20 bàn cho Arsenal trên mọi mặt trận từ đầu mùa, người xếp thứ 2 của đội bóng chỉ có 10 bàn. Thống kê này càng cho thấy tầm ảnh hưởng của anh với "Pháo thủ".

giay vang premier league salah aguero ai se la vua
Ảnh: Getty.

Mohamed Salah (Liverpool, 16 bàn)

Salah không còn là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Liverpool như 2 mùa giải trước. Tuy nhiên, không vì thế anh đánh mất khả năng săn bàn nhạy bén của mình.

Dù phải chia sẻ nhiều cơ hội hơn với Sadio Mane và Roberto Firrmino nhưng chân sút người Ai Cập vẫn kịp có 16 bàn tại Premier League, kém mùa trước 6 bàn và còn 9 trận chưa đá.

Ở những lần ngôi sao này ra sân, Liverpool thắng 27/29 trận, một hiệu suất phi thường. Nếu Liverpool sớm lên ngôi mùa này, những trận cuối sẽ là "mùa thu hoạch" để Salah thoải mái bắn phá khung thành đối phương.

giay vang premier league salah aguero ai se la vua
Ảnh: Getty.

Sergio Aguero (Manchester City, 16 bàn)

Năm nay đã 32 tuổi, mỗi lúc còn nhìn thấy Aguero chơi bóng tại Premier League, người hâm mộ Man City nên cảm thấy tự hào.

Những chấn thương bắt đầu đến nhiều hơn với ngôi sao người Argentina. Dù không ghi bàn thường xuyên nhưng tỉ lệ bàn thắng qua mỗi trận của Kun Kun vẫn được đảm bảo. Trước khi nghỉ dài vì dịch COVID-19, ở tháng 1 vừa qua, Aguero đã ghi tới 6 bàn.

Trong suốt sự nghiệp, Aguero đã có 378 bàn ở các giải đấu chính thức. Thời gian vẫn còn để anh hoàn tất mục tiêu 400 bàn trước khi nói lời chia tay bóng đá trong những tiếng vỗ tay trân trọng.

giay vang premier league salah aguero ai se la vua
Ảnh: Getty.

Những chân sút khác đang cạnh tranh Vua phá lưới Premier League

Danny Ings (Southampton, 15 bàn)

Sadio Mane (Liverpool, 14 bàn)

Marcus Rashford (Manchester United, 14 bàn)

Những chân sút khác đang cạnh tranh Vua phá lưới Premier League

Danny Ings (Southampton, 15 bàn)

Sadio Mane (Liverpool, 14 bàn)

Marcus Rashford (Manchester United, 14 bàn)

 

VIỆT HÙNG

giay vang premier league salah aguero ai se la vua Ronaldo trở thành ứng viên số một đoạt Giày Vàng World Cup

Siêu sao người Bồ Đào Nha được nhà cái đánh giá cao nhất, sau khi lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha ở trận ra ...

giay vang premier league salah aguero ai se la vua 10 ứng viên đoạt Chiếc Giày Vàng World Cup 2018

Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Neymar đều có cơ hội để lần đầu tiên trở thành vua phá lưới một vòng chung kết bóng đá thế ...

/ laodong.vn