"Giật vàng" Olympic, nữ võ sỹ Thái Lan đi vào lịch sử Đông Nam Á

Rạng sáng 8-8, nữ võ sỹ taekwondo Panipak Wongpattanakit giành HCV đầu tiên cho đoàn Thái Lan tại Olympic Paris, đồng thời trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Thế vận hội.

Trong ngày đón sinh nhật lần thứ 27 (8-8), nữ võ sỹ 27 tuổi Panipak Wongpattanakit xuất sắc đánh bại võ sĩ Guo Qing của Trung Quốc với tỷ số 2-1 (6-3 2-3 6-2) ở trận chung kết hạng 49kg môn taekwondo Olympic Paris.

Kết quả này giúp Wongpattanakit mang về tấm HCV đầu tiên cho Thái Lan tại Olympic Paris, đồng thời đi vào lịch sử với tư cách VĐV Thái Lan đầu tiên giành 2 HCV Olympic, sau khi đăng quang hạng cân này tại Thế vận hội 2020.

Panipak Wongpattanakit trong trận chung kết với Guo Qing

Panipak Wongpattanakit trong trận chung kết với Guo Qing

Wongpattanakit trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên bảo vệ thành công HCV Olympic

Wongpattanakit trở thành VĐV Đông Nam Á đầu tiên bảo vệ thành công HCV Olympic

Đáng chú ý, Wongpattanakit là VĐV Đông Nam Á đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Olympic.

Ngay sau khi tạo cột mốc lịch sử, Wongpattanakit thông báo quyết định giải nghệ.

"Tôi rất vui khi có thể tạo nên lịch sử cho Thái Lan. Tấm HCV này như một phần thưởng lớn cho mọi nỗ lực và cống hiến của tôi. Tôi đã chịu đựng quá nhiều cơn đau. Tôi bị gãy đầu gối. Mắt cá chân, hông của tôi cũng không ổn. Đã tới lúc tôi phải giải nghệ", kỷ lục gia Thái Lan và Đông Nam Á chia sẻ tại họp báo.

Với HCV của Wongpattanakit, Thái Lan (1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ) nhảy lên hạng 31 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris, sau 12/15 ngày thi đấu chính thức của đại hội, xếp thứ hai Đông Nam Á, sau Philippines (2 HCV, 2 HCĐ, hạng 22).              https://www.anninhthudo.vn/giat-vang-olympic-nu-vo-sy-thai-lan-di-vao-lich-su-dong-nam-a-post585416.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn