Giáo viên Nga bị đuổi việc vì đăng ảnh mặc áo tắm lên Instagram

Người dùng mạng xã hội Nga đang cùng chia sẻ ảnh mặc đồ bơi để phản đối quyết định sa thải nữ giáo viên của nhà trường.

giao vien nga bi duoi viec vi dang anh mac ao tam len instagram
Nữ giáo viên Popova bị đuổi việc vì đăng ảnh mặc áo tắm lên mạng xã hội. Ảnh: Instagram.

Viktoria Popova, 26 tuổi, bị trường trung học số 7 ở thành phố Omsk, tây nam nước Nga sa thải tuần trước vì "khiến nhà trường và nghề giáo tai tiếng", theo Siberia Times.

Nhà trường sa thải Popova sau khi cô đăng ảnh làm người mẫu quảng cáo đồ bơi lên Instagram, dù nữ giáo viên đã xóa ảnh. Hơn 3.000 người đã chia sẻ ảnh bản thân mặc áo tắm để phản đối quyết định của trường học, kèm dòng hashtag "giáo viên cũng là con người".

"Chúng tôi là giáo viên, nhưng chúng tôi cũng là con người, chúng tôi có quyền thể hiện hình ảnh khác ngoài nhà trường và trên mạng xã hội", một người bình luận.

Tuy nhiên, một số người lại ủng hộ quyết định của nhà trường, cho rằng "đó chỉ là một cái cớ để phô bày cơ thể trong bộ đồ tắm".

"Đó không phải là hành vi chuẩn mực của một giáo viên. Giáo viên đương nhiên cũng là người, nhưng là những người mang trọng trách giáo dục", một người chỉ trích Popova viết.

"Đó là khía cạnh riêng tư trong cuộc sống. Vâng, riêng tư! Thế các anh chị có thích một giáo viên rượu chè, hút hít ngoài giờ giảng dạy không? Tại sao không? Họ cũng là người mà", một người khác viết.

giao vien nga bi duoi viec vi dang anh mac ao tam len instagram
Một người dùng mạng chia sẻ ảnh mặc đồ bơi để ủng hộ Popova. Ảnh: Instagram.

Sau chiến dịch chia sẻ ảnh ủng hộ Popova, chính quyền vùng Omsk cho hay nữ giáo viên đã quay trở lại làm việc và "cô ấy có quyền tiếp tục làm giáo viên ở trường này hoặc chuyển sang trường khác".

Tuy nhiên, Popova đang có thêm lựa chọn khác, khi một công ty người mẫu quá khổ của Nga đã liên lạc và mời cô làm người mẫu để mặc những "bộ đồ tắm Viktoria tuyệt đẹp" trong show diễn vào tháng 7 tới.

giao vien nga bi duoi viec vi dang anh mac ao tam len instagram Hot girl Instagram kể chuyện mặt trái khi nổi tiếng trên mạng xã hội

Nhìn những bức ảnh tươi vui của cô, ít ai biết đằng sau đó là một con người hoàn toàn khác.

giao vien nga bi duoi viec vi dang anh mac ao tam len instagram 5 tài khoản Instagram Việt khiến bạn muốn \'ăn cả thế giới\'

Nếu hôm nay trời đẹp và bụng đói, bạn chưa biết phải đi đâu, ăn gì, hãy vào ngay Instagram của các food blogger "có ...

/ VnExpress