Giáo viên “đứng hình” vì bài tập điền từ vào chỗ trống của học sinh tiểu học

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bài tập tiếng Việt với yêu cầu "điền vào chỗ trống" của học sinh cấp 1. Đáng chú ý câu trả lời của học sinh khiến nhiều người bật cười.

 

 

 

Bài tập điền từ vào chỗ trống của học sinh cấp 1 khiến dân mạng bật cười. Ảnh: Infonet.

Cụ thể, nội dung câu hỏi: ".....là người mẹ thứ hai của em" và yêu cầu học sinh điền từ vào chỗ ba chấm. Đáp án chính xác sẽ là "cô giáo là người mẹ thứ 2 của em". Tuy nhiên, câu trả lời của học sinh lại là "vợ thứ 2 của bố là người mẹ thứ hai của em".

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Đa số đều tỏ ra rất thích thú với câu trả lời "thông mình" từ học sinh này.

"Câu trả lời hay quá và đúng quá mà. Chẳng có quy chuẩn nào bắt phải trả lời là cô giáo mới là người mẹ thứ hai của em. Mình nghĩ với trường hợp này thì đúng là giáo viên "ngậm đắng" với câu trả lời của học sinh. Theo quan điểm của mình thì nên cho điểm học sinh trong câu trả lời này để khuyến khích sự sáng tạo chứ không nên trừ điểm. Mà trừ điểm là phải phản biện đúng mới được trừ", một bạn đọc bình luận.

Bên cạnh đó có người còn cho rằng, với câu trả lời thông minh này của học sinh thì dù không chính xác so với đáp án giáo viên đưa ra thì giáo viên cũng không thể trừ điểm.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội cũng xuất hiện loạt bài điền thành ngữ của học sinh khiến người đọc “cười ra nước mắt”.

Những bài tập điền tiếp vào vế sau của những câu thành ngữ được học sinh "biến hình" đủ thể loại theo suy nghĩ "thực tế" nhất khiến cô giáo không thể tin nổi.

 

 

Câu trả lời bá đạo của học sinh. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

 

 

 

Thanh Tùng (T/h)

Giáo viên cho học sinh chia sẻ những điều phiền lòng khiến chúng tổn thương ngày đầu học năm mới

Cô Karen Loewe, một giáo viên cấp hai ở Oklahoma, Mỹ có thử nghiệm thành công trong việc dạy trẻ biết cảm thông.

Bức thư cha gửi con nhân ngày đầu đi học khiến nhiều người giật mình

Những chia sẻ của người cha khiến nhiều người giật mình, nhưng sau khi ngẫm kỹ thì lại gật gù tán thưởng.

Học sinh lớp 4 "nghĩ đến cái chết" khi chịu áp lực điểm 10 từ bố mẹ

Sau buổi họp phụ huynh, cợ chồng anh Dư lặng người khi cô giáo đưa lại bài tập của cậu con trai đang học lớp 4 ...

 

 

/ www.doisongphapluat.com