Giáo viên bắt học sinh đội thùng carton lên đầu để chống gian lận khiến nhiều người tức giận

Hành động bắt sinh viên đội thùng carton khi làm bài kiểm tra ở một ngôi trường Ấn Độ bị đánh giá là "vô nhân đạo".

giao vien bat hoc sinh doi thung carton len dau de chong gian lan khien nhieu nguoi tuc gian

Hình ảnh học sinh ở Ấn Độ đội thùng carton lên đầu được chia sẻ lên mạng xã hội bị nhận chỉ trích. Ảnh: ANI.

Mới đây, một đoạn video quay tại trường dự bị đại học Bhagat (bang Karnataka, Ấn Độ) ghi lại cảnh các học sinh ngồi làm bài kiểm tra, trên đầu đội chiếc thùng carton được khoét lỗ ở trước mặt để các em không thể nhìn bài bạn bên cạnh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

SC Peerjade, Phó giám đốc Uỷ ban giáo dục dự bị đại học địa phương nhận xét đây là hành động "vô nhân đạo". "Khi tôi được báo cáo sự việc, tôi lập tức đến trường đại học và yêu cầu phía nhà trường chấm dứt hành động này", ông nói và cho hay đang cân nhắc hình thức kỷ luật đối với cán bộ nhà trường.

Liên quan đến sự việc trên, MB Satish, đại diện nhà trường, cho biết ban giám hiệu lấy làm tiếc vì đã thực hiện hành vi chống quay cóp, gian lận như vậy.

Ông nói thêm biện pháp này không phải do nhà trường tự nghĩ ra mà chỉ là “thử nghiệm theo”. Theo đó, nhà trường lựa chọn phương án này vì từng có nhiều trường cũng áp dụng cách tương tự và thành công.

Đại diện nhà trường cũng khẳng định việc thực hiện có sự đồng ý của sinh viên và số thùng carton là do mỗi người tự chuẩn bị mang đến lớp.

“Không có sự ép buộc dưới bất kỳ hình thức nào. Trong ảnh, vẫn có một số sinh viên không đội thùng carton. Một vài em tháo ra không đội nữa sau 15-20 phút vì bất tiện và chính chúng tôi cũng yêu cầu cả lớp bỏ ra sau 1 giờ làm bài”, ông Satish phát biểu.

Trước khi bị phản ánh trên mạng xã hội, trường Dự bị Đại học Bhagat có kế hoạch đưa sáng kiến này lên dự án thí điểm vì trước kia, nhiều trường hợp sinh viên trong trường gian lận dù các giáo viên liên tục cảnh báo.

Đây không phải trường hợp đầu tiên các tranh cãi nổ ra khi các cơ sở giáo dục trên thế giới áp dụng những biện pháp kỳ lạ để chống tình trạng quay cóp trong giờ kiểm tra.

Trước đó, năm 2013, sinh viên ở Thái Lan từng bị bắt đội mũ bảo hiểm bằng giấy trong giờ thi. Tháng 9 vừa qua, bức ảnh ghi lại cảnh sinh viên Mexico vừa làm bài vừa đội thùng carton lên đầu được chia sẻ trên mạng.

giao vien bat hoc sinh doi thung carton len dau de chong gian lan khien nhieu nguoi tuc gian

Sinh viên Thái Lan đội "mũ bảo hiểm giấy" khi làm bài kiểm tra. Nguồn: OD.

Thanh Tùng (T/h)

giao vien bat hoc sinh doi thung carton len dau de chong gian lan khien nhieu nguoi tuc gian Giáo viên Mỹ cho học sinh chia sẻ tâm tư trong ngày tựu trường

Cô Karen Loewe yêu cầu học sinh viết những tâm tư dưới dạng ẩn danh và bỏ vào một chiếc túi trong ngày đầu tiên ...

giao vien bat hoc sinh doi thung carton len dau de chong gian lan khien nhieu nguoi tuc gian Học sinh lớp 3 bị cô giáo luyện chữ đánh

Đến nhà riêng của cô giáo để luyện chữ, luyện đọc trong dịp hè, cháu Huyền (9 tuổi, ở Quảng Ninh) bị đánh tím mặt ...

giao vien bat hoc sinh doi thung carton len dau de chong gian lan khien nhieu nguoi tuc gian Cựu giáo viên cầm đầu đường dây ma túy

Sau khi nghỉ hưu, bà Liên thiết lập đường dây mua bán ma túy từ Lào về tiêu thụ tại Nghệ An, Nam Định, Thái ...

/ www.doisongphapluat.com