Giáo hoàng cầu nguyện cho Pháp trong vụ cháy nhà thờ Đức Bà

Tòa thánh Vatican cho biết Giáo hoàng Francis rất đau buồn và hy vọng nước Pháp khắc phục tốt hậu quả của vụ cháy nhà thờ Đức Bà.

giao hoang cau nguyen cho phap trong vu chay nha tho duc ba

Lửa và khói ao trùm nhà thờ Đức Bà Paris tối 15/4. Ảnh: Parisien.

"Giáo hoàng luôn ở cạnh nước Pháp. Ông đang cầu nguyện cho người Công giáo Pháp cùng người dân Paris đang phải đối mặt với ngọn lửa khủng khiếp đã tàn phá nhà nhờ Đức Bà. Ông cầu nguyện cho những người đang nỗ lực khắc phục thảm họa", phát ngôn viên Tòa thánh Vatican Alessandro Gisotti hôm nay viết trên Twitter.

Trước đó, Tòa thánh cũng cho hay Giáo hoàng Francis cảm thấy sốc và đau buồn khi nhận được tin báo về cuộc hoả hoạn khủng khiếp ở nhà thờ Đức Bà.

Nhà thờ Đức Bà Paris, biểu tượng của Cơ Đốc giáo ở Pháp và trên toàn thế giới, bị lửa bao trùm tối 15/4. Đám cháy khiến tháp nhọn và một phần mái vòm nhà thờ đổ sụp, song cấu trúc của nhà thờ được "cứu và bảo tồn tổng thể". Các tháp chuông của nhà thờ cũng được an toàn.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định, nhưng các công tố viên Pháp loại bỏ khả năng đây là hành động cố ý. Lực lượng cứu hỏa nhận định hỏa hoạn có thể liên quan đến việc trùng tu đang diễn ra tại nhà thờ.

Nhiều lãnh đạo thế giới gồm Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonia Gutterres đã lên tiếng chia buồn và đề nghị giúp đỡ Pháp trong việc phục hồi công trình tôn giáo nổi tiếng này.

Nguyễn Hoàng (Theo Reuters)

giao hoang cau nguyen cho phap trong vu chay nha tho duc ba Cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris: Vì sao không thể chữa cháy từ trên không?

Giới chức trách nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame) ở Pháp hôm 15-4 cho hay toàn bộ đồ nội thất bằng gỗ bên trong ...

giao hoang cau nguyen cho phap trong vu chay nha tho duc ba Hình ảnh bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau hoả hoạn

Ngọn lửa nhấn chìm Nhà thờ Đức Bà Paris ở Pháp đã được kiểm soát nhưng nó đã thiêu rụi phần lớn nội thất bằng ...

giao hoang cau nguyen cho phap trong vu chay nha tho duc ba Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris: Các lãnh đạo thế giới đề nghị hỗ trợ Pháp

Cộng đồng thế giới bị sốc trước vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris hôm 15-4 và gửi lời chia buồn đến người dân nước ...