Giành HCV Olympic Paris 2024 nhận ngay kim cương, căn hộ đắt tiền

Rất nhiều vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau có cơ hội nhận phần thưởng là các sản phẩm bất động sản nếu giành HCV Olympic Paris 2024.

Ủy ban Olympic quốc gia Ba Lan xác nhận các vận động viên của đoàn thể thao nước này sẽ nhận được một căn hộ chung cư 2 phòng ngủ tại thủ đô Warsaw nếu giành huy chương vàng (HCV) tại Olympic Paris 2024. Căn hộ sẽ được bàn giao vào cuối năm 2025.

Ngoài ra, vận động viên Ba Lan còn nhận thêm gần 65.000 USD phần thưởng bằng tiền mặt, chuyến nghỉ dưỡng đắt đỏ trị giá 25.000 USD và cả kim cương. Ba Lan là một trong những quốc gia châu Âu thưởng mạnh tay nhất cho vận động viên.

Các vận động viên khao khát giành huy chương vàng.

Các vận động viên khao khát giành huy chương vàng.

Trong khi đó, Reuters cho biết các thành viên của đội tuyển bóng đá nam Iraq đã sớm nhận được đất đai và tiền mặt khi giành vé dự Olympic. Thành phần Olympic Iraq có nhiều cầu thủ chất lượng và quen mặt với bóng đá Việt Nam như tiền đạo Aymen Hussein, Ali Jasim,...

Algeria là quốc gia tiếp theo tặng căn hộ, bất động sản cho vận động viên giành huy chương vàng Olympic Paris 2024. Đây được xem là phần thưởng mang tính truyền thống cho vận động viên thể thao Algeria.

Về các khoản thưởng liên quan đến tiền mặt, Việt Nam là một trong những đoàn thể thao "bạo chi" nhất. Bất kể ai giành "vàng" tại Paris sẽ được thưởng 1 triệu USD, huy chương bạc nhận 500.000 USD còn huy chương đồng có 250.000 USD. Ngoài ra, vận động viên còn nhận tiền từ liên đoàn thể thao chủ quản, khoản thưởng theo quy định từ ngân sách nhà nước.

Ở châu Á, Singapore cũng tỏ ra chịu chi khi vận động viên có 1 triệu USD nếu nhận huy chương vàng. Dù không xác nhận chính thức nhưng Ả Rập Xê Út cũng chi hơn 1 triệu USD cho những người mang vinh quang về đất nước. Tại Olympic Tokyo, Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman từng thưởng 1,33 triệu USD cho vận động viên karate Tareg Hamedi. Anh chỉ giành huy chương bạc nhưng Hoàng gia Ả Rập Xê Út cho rằng Hamedi đã "giành HCV trong lòng người hâm mộ".

Olympic Paris 2024 khai mạc vào ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam).

https://vtcnews.vn/gianh-hcv-olympic-paris-2024-nhan-ngay-kim-cuong-can-ho-dat-tien-ar885578.html

Mai Phương / VTC News