Giàn PV Drilling II bắt đầu chiến dịch khoan tại Malaysia

Ngày 20/2/2019, giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II của Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã di chuyển đến khu vực bán đảo P.M ngoài khơi Malaysia, để bắt đầu phục vụ cho chiến dịch khoan của khách hàng Malaysia tại đây.

Theo hợp đồng đã ký, giàn PV DRILLING II sẽ phục vụ cho chiến dịch khoan tại Malaysia trong khoảng thời gian 120 ngày. Hiện PV Drilling đang có 2 giàn khoan biển tự nâng phục vụ cho các dự án tại Malaysia. Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2017, PV Drilling trúng thầu hợp đồng cung cấp dịch vụ tại Malaysia, một trong những thị trường khoan lớn với nhiều tiêu chí lựa chọn nhà thầu khắt khe của khu vực Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2019, PV Drilling sẽ tiếp tục ký thêm hai hợp đồng cung cấp dịch vụ khoan tại thị trường này.

gian pv drilling ii bat dau chien dich khoan tai malaysia
Giàn PV DRILLING II

Nhờ vào các yếu tố tiên quyết như năng lực cung cấp dịch vụ, hiệu suất hoạt động, chỉ số an toàn, giá chào thầu cạnh tranh… PV Drilling đã từng bước xây dựng và nâng cao uy tín của nhà thầu khoan Việt Nam, tự tin đưa đội ngũ giàn khoan tham gia các gói thầu trong nước và quốc tế.

Năm 2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling đã có kết quả khả quan hơn cùng kỳ 2017, vượt kế hoạch kinh doanh do ĐHĐCD giao. Lợi nhuận năm 2018 của PV Drilling tăng do hiệu suất sử dụng giàn khoan tự nâng được cải thiện (85% năm 2018 so với 74% năm 2017), doanh thu các dịch vụ thương mại, cung ứng nhân lực và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan cũng tăng đáng kể, công tác thu hồi nợ xấu cũng đã được triển khai quyết liệt. Mặc dù giá dầu đã tăng so với cùng kỳ năm 2017, PV Drilling được dự báo phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn do thị trường dầu khí phụ thuộc nhiều vào các yếu tố chính trị và kinh tế của các khu vực trên thế giới, thị trường khoan vẫn chưa hồi phục và ổn định. Tuy vậy, với nhiều nỗ lực tìm kiếm việc làm của Ban lãnh đạo, hiện đội ngũ giàn khoan tự nâng của PV Drilling đã có việc làm ổn định tại các thị trường trong nước và khu vực trong năm 2019.

PV Drilling cam kết duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, nỗ lực giữ vững thành quả, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hướng tới sự phát triển bền vững của “Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam”.

Trúc Lâm

gian pv drilling ii bat dau chien dich khoan tai malaysia Giàn PV Drilling III giữ vững thành tích hoạt động an toàn

Từ khi chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 11/2009 đến nay, giàn PV DRILLING III đạt thành tích 9 năm liên tục không ...

gian pv drilling ii bat dau chien dich khoan tai malaysia PV Drilling - Những điểm sáng

Doanh thu đạt 191%, nộp ngân sách Nhà nước đạt 181% so với kế hoạch năm... là những con số khả quan mà Tổng Công ...

gian pv drilling ii bat dau chien dich khoan tai malaysia PV Drilling: Cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Doanh thu đạt 191%, nộp ngân sách nhà nước đạt 181% so với kế hoạch năm 2018 là những con số hết sức khả quan ...

gian pv drilling ii bat dau chien dich khoan tai malaysia PV Drilling: Về việc ông Đỗ Văn Khạnh bị khởi tố

Ngày 18/12, Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã phát đi thông cáo báo chí về việc ...

/ Cổng thông tin điện tử PVN