Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng: Chỉ có một con đường để đi là dồn lực khống chế dịch

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho rằng Đà Nẵng chỉ có một con đường để đi là tập trung hết nguồn lực để kiểm soát dịch.

Chia sẻ với PV tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị của Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chiều 11/8, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, dù khó có thể hoàn mỹ, nhưng tất cả đang cố gắng xây dựng bệnh viện này theo tinh thần là bệnh viện thông minh.

Theo bà Yến, công tác khám chữa bệnh cho người dân thành phố vẫn đang được đảm bảo tốt.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng: Chỉ có một con đường để đi là dồn lực khống chế dịch - 1
Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng.

Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng đã dỡ phong tỏa, tiếp đón bệnh nhân. Hệ thống bệnh viện tư nhân như Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, Bệnh viện Vinmec cùng hệ thống trung tâm y tế tuyến quận, huyện tương đối đảm bảo. Riêng Bệnh viện Đà Nẵng mặc dù vẫn còn phong tỏa nhưng vẫn xử lý những trường hợp cấp cứu”, bà Yến cho biết.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, điều bà đang rất lo là với cường độ làm việc liên tục như thế này trong thời gian rất dài thì anh em ngành Y tế sẽ kiệt sức. Mà khi kiệt sức thì trách nhiệm về công tác khám chữa bệnh bình thường cũng sẽ có phần ảnh hưởng.

Tôi thật sự rất lo lắng về điều này nhưng chúng ta chỉ có một con đường để đi, đó là tập trung hết nguồn lực để kiểm soát dịch, khống chế số lượng bệnh nhân COVID-19 mới một cách tốt nhất. Tôi rất mong chờ ngày được thấy các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng bước ra mà không phải đeo khẩu trang, ngày mà tôi có thể nhìn được anh em với ánh mắt mừng rỡ”, bà Yến chia sẻ.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ, hiện bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy đã giúp Đà Nẵng rất nhiều trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Đặc biệt là những khâu rất khó khăn như hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 nặng, nhiều bệnh nền, cần những bác sĩ giỏi, những chuyên gia lớn.

Bà Ngô Thị Kim Yến cũng cho biết, việc mua sắm thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm khá thuận lợi vì được sự thống nhất của lãnh đạo thành phố, sự hỗ trợ của doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng: Chỉ có một con đường để đi là dồn lực khống chế dịch - 2
Bà Ngô Thị Kim Yến cùng Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Đà Nẵng đang triển khai xét nghiệm gộp (group test) nên sinh phẩm sẽ được tiết kiệm nhiều, xét nghiệm được trên nhiều người.

Đến giờ phút này công tác xét nghiệm tại Đà Nẵng tạm ổn, chưa thiếu sinh phẩm. Dịch diễn ra một cách khốc liệt, số lượng bệnh nhân tăng nhanh nhưng với những sự chuẩn bị từ đầu của ngành Y tế, tuyệt đối không để cho đơn vị nào phải thiếu trang thiết bị và phương tiện cho anh em”, bà Yến nhấn mạnh.

Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn sẽ vận hành từ ngày 14/8 Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn sẽ vận hành từ ngày 14/8

Phó Bí thư Thường Trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị đảm bảo đưa bệnh viện dã chiến vào ...

Bệnh viện C Đà Nẵng phân luồng, đón người bệnh trở lại Bệnh viện C Đà Nẵng phân luồng, đón người bệnh trở lại

Bệnh viện C Đà Nẵng đã mở cửa đón người bệnh sau thời gian phong tỏa đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

/ vtc.vn