Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton qua đời vì bệnh ung thư hiếm gặp

Giới thời trang bàng hoàng khi hay tin nhà thiết kế Virgil Abloh, Giám đốc sáng tạo của của Louis Vuitton ra đi sau 2 năm chống chọi với bệnh ung thư hiếm gặp.

Ngày 28/11 (giờ địa phương), Virgil Abloh, người sáng lập thương hiệu Off-White và Giám đốc sáng tạo dòng thời trang nam của Louis Vuitton đã qua đời. Anh hưởng dương 41 tuổi.

Virgil Abloh nắm quyền Giám đốc thiết kế ngành hàng thời trang nam cho Louis Vuitton từ tháng 3 năm 2018. Anh được đánh giá là một người có tầm nhìn xa, một tâm hồn cao đẹp và trí tuệ tuyệt vời. Bên cạnh công việc ở Louis Vuitton, Abloh cũng là giám đốc điều hành của Off-White - một thương hiệu thời trang cũng do chính anh sáng lập vào năm 2013. Virgil được ca ngợi là ông hoàng của streetwear, là kẻ ngoại đạo tài năng của làng mốt khi xuất thân là một kiến trúc sư được đào tạo bài bản.

Virgil Abloh qua đời khi mới 41 tuổi

Đại diện Virgil Abloh thông báo trên trang Instagram của anh: "Chúng tôi rất đau lòng khi thông báo về sự ra đi của Virgil Abloh yêu quý, một người cha, người chồng, người con, người anh em và người bạn tận tụy mãnh liệt", bài đăng viết. “Anh ấy đã ra đi trong vòng tay yêu thương của vợ Shannon Abloh, các con Lowe Abloh và Grey Abloh, em gái Edwina Abloh, cha mẹ Nee và Eunice Abloh, cùng nhiều bạn bè và đồng nghiệp thân yêu".

Hai năm qua, Virgil chiến đấu với bệnh ung thư hiếm gặp - u mạch ở tim. Khi được chẩn đoán vào năm 2019, nhà thiết kế chọn cách chịu đựng âm thầm, trải qua nhiều đợt điều trị nặng trong khi vẫn đảm đương nhiều vị trí, công việc sáng tạo nghệ thuật.

Sau khi tốt nghiệp bằng cử nhân ngành kỹ sư xây dựng tại Đại Học Wincosin - Madiso, thạc sĩ chuyên ngành kiến trúc ở Viện Công Nghệ Illinouis, anh theo đuổi đam mê thời trang, xin thực tập tại nhà mốt Fendi năm 2009. Tại đây, anh gặp rapper Kanye West - người cũng đang học việc ở nhà mốt Italy. Một năm sau, cả hai bắt đầu hợp tác trong nhiều dự án nghệ thuật, tạo bàn đạp cho Virgil thành lập Off-White.

Abloh cũng là giám đốc điều hành của Off-White - một thương hiệu thời trang

Là người Mỹ gốc Phi đầu tiên làm giám đốc nghệ thuật tại một hãng thời trang cao cấp của Pháp, Virgil được tạp chí Time vinh danh là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2018. New York Times mô tả Virgil là cầu nối của thời trang đường phố và thời trang cao cấp. Theo Vogue, Virgil tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của nghệ thuật có thể truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai: "Mọi thứ tôi làm đều là cho phiên bản năm tôi 17 tuổi".

Phóng viên (t/h)

Được hoạt động trở lại, shop thời trang Hà Nội xả hàng, tung khuyến mãi Được hoạt động trở lại, shop thời trang Hà Nội xả hàng, tung khuyến mãi
5 mỹ nhân Hàn có tài biến màn ảnh thành sàn diễn thời trang 5 mỹ nhân Hàn có tài biến màn ảnh thành sàn diễn thời trang
Các "ông lớn" thời trang chạy đua sản xuất bảo hộ y tế Các "ông lớn" thời trang chạy đua sản xuất bảo hộ y tế
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống