Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã sang Việt Nam và đang bị cách ly

Đến nay, dự án đường sắt Cát Linh Hà Đông vẫn chưa thể bắt tay vào thi công những phần việc còn lại để có thể kết thúc dự án vì gần 100 chuyên gia của trung quốc làm việc tại dự án vẫn chưa thể quay trở lại Việt Nam do dịch Covid 19.

Theo ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA Đường sắt, hiện tại, duy nhất có ông Đường Hồng, Giám đốc Dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông có mặt tại Việt Nam và đang bị cách ly theo quy định.

Ông Phương cho hay, sở dĩ chỉ có ông Hồng có mặt tại Việt Nam thời gian này vì duy nhất ông Hồng có hộ chiếu công vụ nên được cấp visa vào Việt Nam. Những chuyên gia khác hiện chỉ có hộ chiếu phổ thông.

 

Đến nay, dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông vẫn đình trệ vì các chuyên gia Trung Quốc chưa thể trở lại Việt Nam do dịch Covid-19

“Đến 9/3, ông Hồng sẽ hết thời hạn cách ly và có thể quay trở lại làm việc”, ông Phương thông tin, đồng thời cho biết, đã kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra xem xét việc cấp visa cho các chuyên gia Trung Quốc tại dự án.

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát (TVGS) thi công là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh thực hiện. Nhân sự tham gia thực hiện Dự án đến từ nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc.

Từ tháng 1/2020, Tổng thầu EPC và TVGS đã cho các nhân sự thực hiện Dự án về Trung Quốc để nghỉ Tết Nguyên đán Canh tý 2020. Đến nay, khoảng 100 chuyên gia Trung Quốc làm việc tại dự án này vẫn chưa thể quay trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc do dịch Covid-19, và dự án cũng đang đình trệ kể từ Tết Nguyên đán đến nay.

Ngân Tuyền

Từ kỷ lục “delay” cả chục năm đến kỷ lục tăng tổng vốn gấp 9 lần

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, hoàn thành 99% nhưng chưa biết bao giờ đi vào hoạt động. Yên Viên - Ngọc Hồi, đội ...

Bộ GTVT phân trần lý do đường sắt Cát Linh- Hà Đông trễ hẹn 8 lần

Bộ GTVT nêu lý do Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên tiếp chậm tiến độ và nói rõ trách nhiệm của ...

Tàu Cát Linh- Hà Đông lấy gì để trả nợ 650 tỷ/năm?

TS Đinh Thế Hiển lo ngại, số tiền thu được từ tàu đường sắt trên cao chưa đủ để đáp ứng phí vận hành chứ ...

/ anninhthudo.vn