Giám đốc Công an Thái Bình nói về việc bắt giữ đại gia Nguyễn Xuân Đường

Nói về việc bắt giữ vợ chồng đại gia Nguyễn Xuân Đường cùng đồng bọn, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Sẽ làm rõ có hay không việc bao che cho các đối tượng gây án. 

Chiều 15.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình - cho biết: Liên quan đến vụ việc bắt giữ vợ chồng bị can Nguyễn Xuân Đường (SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Dương (SN 1980), trú tại số 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP. Thái Binh, tỉnh Thái Bình, lực lượng công an đang điều tra, mở rộng vụ án. Công an cũng đã triệu tập một số đối tượng liên quan đến vợ chồng đối tượng Đường - Dương để làm rõ hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” trong việc tổ chức tang lễ.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, lực lượng công an sẽ khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc, kiên quyết xử lý tội phạm, điều tra triệt để các hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan. “Chúng tôi sẽ làm công khai, minh bạch” - Thượng tá Trường nói.

Đối với những thông tin liên quan đến thông tin một số vụ việc do Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn gây ra nhưng chưa bị xử lý, theo Thượng tá Nguyễn Thanh Trường, quan điểm của công an tỉnh là trước mắt sẽ tập trung vào củng cố chặt chẽ chứng cứ để xử lý các đối tượng trong vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 30.3 tại trụ sở Công ty TNHH Đường Dương (Lao Động đã thông tin). Cùng với đó, Công an tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ để thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi “cưỡng đoạt tài sản” liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường trong lĩnh vực mai táng…

Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết, dù ông mới về nhận công tác được hơn 5 tháng nhưng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng chỉ đạo, yêu cầu lực lượng Công an tỉnh phải đấu tranh xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng pháp luật và phải làm rõ từng hành vi phạm tội của các bị can; kiên quyết không để sót lọt tội phạm, cũng không để người vô tội bị oan; tiếp tục khẩn trương điều tra, làm rõ những dấu hiệu phạm tội của các đối tượng trong một số lĩnh vực khác.

“Quan điểm của chúng tôi là điều tra, mở rộng triệt để vụ án, theo đúng quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, nhưng không làm oan cho người vô tội” - Thượng tá Nguyễn Thanh Trường nói.

Về dư luận rằng có người chống lưng cho vợ chồng Đường - Dương lộng hành trong một thời gian dài, Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết: Lực lượng công an sẽ khẩn trương điều tra và mở rộng vụ án một cách khách quan, đúng pháp luật. Từ đó, sẽ giải thích được cho dư luận có hay không việc bao che cho các đối tượng gây án. “Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí và quần chúng nhân dân” - Thượng tá Nguyễn Thanh Trường cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, công an đã bắt giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ việc, gồm Nguyễn Xuân Đường và vợ là Nguyễn Thị Dương; Nguyễn Đức Mạnh (sinh năm 1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, Thành phố Thái Bình); Phạm Ngọc Quý (sinh năm 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư); và Phạm Xuân Hòa (sinh năm 1976, trú tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) và Đào Văn Bằng (sinh năm 1986, trú tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình).

giam doc cong an thai binh noi ve viec bat giu dai gia nguyen xuan duong Đường “Nhuệ” ăn 500 ngàn/lần hỏa thiêu, câu hỏi của ông Chủ tịch

“Tại sao trước đây từng xảy ra các vụ việc như vậy mà đến bây giờ mới làm... Có ai bảo kê? Ai chống lưng?”- ...

giam doc cong an thai binh noi ve viec bat giu dai gia nguyen xuan duong Vợ chồng Đường Nhuệ "làm luật" cả người chết, thu nhiều tỷ đồng

Mỗi trường hợp hỏa táng, Nguyễn Xuân Đường cho đàn em thu phí 500 ngàn đồng. Nếu các văn phòng làm dịch vụ mai táng không hợp ...

giam doc cong an thai binh noi ve viec bat giu dai gia nguyen xuan duong Thêm hai người bị bắt trong vụ án Đường "Nhuệ"

Phạm Xuân Hoà (44 tuổi) và Đào Văn Bằng (34 tuổi) bị cáo buộc là đồng phạm cố ý gây thương tích với vợ chồng Đường ...

/ laodong.vn