Giám đốc bị thiêu trong ô tô: Lái xe là \'tay trong\'

Lái xe của vị Giám đốc bị thiêu sống được xác định là "tay trong" giúp sức cho con gái Giám đốc và các đối tượng côn đồ thực hiện vụ án.

Liên quan tới việc bắt giữ 6 nghi phạm liên quan tới vụ tưới xăng đốt ô tô thiêu sống vị Giám đốc công ty thức ăn chăn nuôi -Trần Văn Ri (74 tuổi, ở Hậu Giang, ngoài việc xác định Trần Kiều Trang (46 tuổi, con gái ông Ri) là chủ mưu thuê người gân án, Cơ quan điều tra còn xác định là lái xe Cai Văn Chung (35 tuổi, trú huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa là nạn nhân vừa là "tay trong" giúp sức cho các đối tượng gây án.

Nghi phạm này tên chính xác là Cai Văn Chung chứ không phải là Cai Văn Trung hay Lại Văn Trung như những thông tin trước đó.

giam doc bi thieu trong o to lai xe la tay trong
Cai Văn Chung tại cơ quan công an

Theo lời khai ban đầu của các nghi phạm, Trang không đồng tính với việc cha mình có quan hệ tình cảm với bà Võ Thị Chiến (42 tuổi) và giao cho bà này quản lý nhiều tài sản đáng lẽ thuộc về Trang và gia đình.

Trang đã nhiều lần thể hiện thái độ nhưng không có kết quả nên đã nảy sinh ý định thuê nhóm côn đồ “xử” bà Chiến.

Để thực hiện hành vi này, Trang câu kết với Ca Văn Chung là lái xe riêng của ông Ri. Chung đồng ý giúp Trang, chủ động liên hệ để thuê nhóm Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre), thực hiện theo yêu cầu của Trang.

Các đối tượng đã được Trang thuê “xử” bà Chiến với “bản hợp đồng” trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Sau khi tìm được nhóm côn đồ nhận lời ra tay, Chung làm "tay trong" để thông tin đầy đủ cho các đối tượng về lộ trình di chuyển và cơ hội ra tay với bà Chiến.

Theo lời khai của Trang, khi bàn bạc kế hoạch hành động, Trang và Chung chỉ yêu cầu yêu cầu "xử" một mình bà Chiến và phải thực hiện làm sao để đảm bảo không bị pháp luật xử lý.

Trước yêu cầu này, các đối tượng được thuê, đã phân công cụ thể nhiệm vụ từng người và lên kế hoạch hành động theo hướng giả như một vụ cướp.

giam doc bi thieu trong o to lai xe la tay trong
6 nghi phạm tại cơ quan công an

Tối 4/10, biết ông Ri và bà Chiến sẽ đi ô tô do Chung lái tới nhà máy ở Kiên Giang nên cả nhóm quyết định hành động.

Trong khi lái xe chở ông Ri và bà Chiến, Chung liên tục liên lạc qua điện thoại với The và Toàn để cung cấp thông tin về vị trí và lộ trình di chuyển.

Do đó, The và Toàn dễ dàng bám theo và thậm chí có khi còn vượt lên trước chiếc xe ô tô chở bà Chiến và ông Ri mà không bị mất dấu.

Sau đó, The và Toàn điện thoại chỉ đạo Nguyễn Quốc Huy và Nguyễn Hữu Lộc đi xe máy từ Bến Tre chạy tới, khi tới địa bàn Vị Thanh thì ra tay.

giam doc bi thieu trong o to lai xe la tay trong
Hiện trường vụ án

Khi đến địa điểm đã định, các đối tượng áp sát xe ô tô của Chung, lúc này Chung “diễn” cảnh bị nhóm cướp chặn đầu nên tìm cách quay đầu xe.

Khi xe ô tô vừa quay đầu thì The, Toàn, Huy áp sát, buộc Chung dừng xe. Huy lao tới mở cửa xe và diễn trò khống chế Chung ra khỏi xe, còn Lộc mở cửa sau, dùng dao đâm liên tiếp vào người bà Chiến.

Sau đó Huy đã dùng can xăng mang theo tưới vào xe nhưng không may xăng bắn cả vào người Ca Văn Chung rồi châm lửa đốt khiến bà Chiến, ông Ri trong xe bị bỏng nặng còn Chung bị bỏng nhẹ hơn.

Do mọi việc diễn ra quá nhanh, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà Chiến để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch. Các tài sản đã bị cháy rụi cùng với chiếc xe.

Theo lời khai của Trang, việc ông Ri ngồi trong xe với bà Chiến và trở thành nạn nhân bị bỏng nặng nhất sau đó tử vong là nằm ngoài kế hoạch của Trang.

giam doc bi thieu trong o to lai xe la tay trong Vụ đốt xe ở Hậu Giang: Rúng động, con gái thuê người giết cha

Cơ quan công an đã bắt khẩn cấp 6 nghi can có liên quan đến vụ giám đốc bị chặn xe đốt ôtô khiến tử ...

giam doc bi thieu trong o to lai xe la tay trong Thanh Hóa: Xưởng chế biến đũa bị thiêu rụi

Ngọn lửa bùng phát tại một xưởng sản xuất tăm, đũa ở Thanh Hóa khiến nhiều người hoảng loạn. Sau 5 giờ đám cháy mới ...

http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/giam-doc-bi-thieu-trong-o-to-lai-xe-la-tay-trong-3345299/

/ Hoàng Hùng / Báo Đất Việt