Giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Hàn Quốc: Tăng lên 149 người chết

ít nhất 149 người thiệt mạng và 76 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở quận Itaewon của Seoul, Hàn Quốc.

Yonhap đưa tin, tính đến sáng 30/10, lực lượng cứu hoả địa phương cho biết, tổng cộng 149 người, được xác nhận đã chết, 76 người khác bị thương, 57 người tkhác trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong số người chết có 2 người nước ngoài. Các nạn nhân phần lớn ở độ tuổi 20. Các quan chức cho biết con số thương vong sẽ tiếp tục tăng sau khi có thêm những báo cáo.

Giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Hàn Quốc: Tăng lên 149 người chết - 1

Lễ hội Halloween biến thành thảm kịch ít nhất 149 người chết ở Itaewon, Hàn Quốc.

Cơ quan cứu hỏa nhận được hàng chục tin báo của người dân khu vực Itaewon về việc các bệnh nhân khó thở sau khi sự cố xảy ra.

Lực lượng cứu hộ được cử đến hiện trường đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho hàng chục nạn nhân trên một con đường gần nơi xảy ra vụ việc.

"Khi những người phía trước ngã xuống, những người phía sau bị đè lên", một nhân chứng ở độ tuổi 20 nói với Yonhap.

Hiện vẫn chưua rõ nguyên nhân chính xác của vụ việc. 

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tới văn phòng tổng thống và chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp, thông báo từ văn phòng của nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho hay.

Theo truyền thông địa phương, khoảng 100.000 người đã đổ xô đến các đường phố Itaewon để tham gia lễ hội Halloween. Đây là lễ hội lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây sau khi các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

https://vtc.vn/giam-dap-tai-le-hoi-halloween-o-han-quoc-tang-len-149-nguoi-chet-ar710385.html

KÔNG ANH / VTC News