Giẫm đạp kinh hoàng tại Ấn Độ, 107 người chết

Ít nhất 107 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ nhỏ, thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh của Ấn Độ.

Hãng tin Hindustan Times hôm nay (2/7) dẫn lời nhà chức trách Ấn Độ xác nhận, ít nhất 107 người, phần lớn là phụ nữ và có cả trẻ em, đã thiệt mạng vì vụ giẫm đạp xảy ra trong một sự kiện tôn giáo ở một ngôi làng thuộc quận Hathras (bang Uttah Pradesh) cách thủ đô New Delhi 200km về phía Đông Nam.

Giẫm đạp kinh hoàng tại Ấn Độ, 107 người chết -0
Ảnh minh họa: TIME

Quan chức quận Hathras có tên Ashish Kumar cho biết, các cơ sở y tế địa phương đã ghi nhận từ 50-60 người thiệt mạng. Trong khi đó, bác sĩ Umesh Kumar Tripathi làm việc tại bệnh viện quận Etah lân cận xác nhận, chỉ riêng cơ sở của ông đã tiếp nhận 27 thi thể, trong đó có 25 nữ và hai nam.

Một nhân chứng nói với hãng tin NDTV rằng, sự kiện tôn giáo nêu trên có tên "satsang", được tổ chức để tôn vinh một vị đạo sư địa phương. Một số nguồn tin cho biết, vụ giẫm đạp dường như đã bắt đầu khi đám đông theo chân vị đạo sư này rời buổi lễ.

Trong khi đó, theo lời cảnh sát địa phương nói với Hindustan Times, nguyên nhân của thảm kịch một phần có thể đến từ việc các tín đồ tham dự sự kiện cảm thấy ngột ngạt vì trời nóng và oi bức.

"Rất đông người có mặt ở hiện trường. Không có lối thoát, mọi người ngã đè lên nhau và vụ giẫm đạp xảy ra", một người bị thương cho biết. "Tôi cố gắng rời nơi đó, song những chiếc xe đỗ bên ngoài cản lối ra. Nhiều người ngất xỉu và nhiều người thiệt mạng".

Số nạn nhân thiệt mạng được dự báo là sẽ tiếp tục gia tăng. Nhiều người đã nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng. Nhà chức trách Ấn Độ chưa công bố số người tham gia lễ "satsang" nói trên.

Đây là sự cố giẫm đạp nghiêm trọng nhất Ấn Độ trong nhiều năm. Năm 2013, một vụ giẫm đạp xảy ra trên cây cầu gần đền thờ ở bang Madhya Pradesh khiến 115 người thiệt mạng sau khi xuất hiện tin đồn rằng công trình sắp sập. Sự việc xảy ra khi khoảng 400.000 người có mặt tại khu vực.

Thái Hà / CAND