Giẫm đạp khi nhận đồ ăn từ thiện ở Nigeria, hàng chục trẻ em thiệt mạng

Nhiều người thiếu kiên nhẫn, xô đẩy nhau khi chờ nhận đồ ăn từ thiện ở Nigeria đã dẫn đến thảm kịch giẫm đạp. Hậu quả là 31 người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em.

 
Giẫm đạp khi nhận đồ ăn từ thiện ở Nigeria, hàng chục trẻ em thiệt mạng -0
Dép của các nạn nhân vương vãi tại hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Hãng tin CBSNews cho biết, hàng trăm người nghèo ở thành phố Port Harcourt, bang Rivers của Nigeria đã đến xếp hàng tại một sân vận động từ 5h sáng 28/5 (giờ địa phương) để chờ nhận thức ăn từ thiện do nhà thờ Kings Assembly Pentecostal cung cấp.

Giờ phát thức ăn dự kiến diễn ra lúc 9h sáng. Tuy nhiên, nhiều người mất kiên nhẫn đã xô đẩy nhau, phá cổng xông vào, dẫn đến thảm kịch giẫm đạp lên nhau. Hậu quả là ít nhất 31 người chết, hàng chục người khác bị thương.

Theo CNN, phần lớn nạn nhân thiệt mạng là trẻ em. Một nhân chứng có tên Daniel tiết lộ với hãng tin AP rằng, trong nhóm người thiệt mạng có 5 đứa trẻ là anh em ruột, cùng một người phụ nữ mang thai.

Nhiều người sau đó đã lao vào tấn công nhân viên nhà thờ. Giới chức Nigeria xác nhận họ đã triển khai lực lượng tới đảm bảo an ninh, đưa những người bị thương tới bệnh viện và đưa thi thể những người thiệt mạng khỏi hiện trường.

Nigeria là nền kinh tế lớn nhất châu Phi, nhưng khoảng 80 triệu dân nước này đang sống trong cảnh nghèo đói. Tình hình nhân đạo tại quốc gia này được cho là đang xấu đi do tác động của cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/giam-dap-khi-nhan-do-an-tu-thien-o-nigeria-hang-chuc-tre-em-thiet-mang-i655328/

Thiện Nhân / cand.com.vn