Giải Marathon TP HCM lập kỷ lục của môn chạy bộ Việt Nam

Giải chạy Marathon Quốc tế TP. HCM chứng tỏ sức hút lớn khi phá những kỷ lục của Việt Nam về số người tham dự.

giai marathon tp hcm lap ky luc cua mon chay bo viet nam
Xuất phát từ Thảo Cầm Viên, các vận động viên có cơ hội được trải nghiệm một vòng thành phố Hồ Chí Minh trước khi về đích tại Thủ Thiêm, Quận 2.

Giải Marathon Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh Techcombank sẽ trở lại vào Chủ nhật, 2/12 tới đây. Đây là giải chạy được nhiều người mong đợi, và là một trong những sự kiện lớn của thể thao thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018.

Sau thành công của lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, số lượng người tham dự giải năm nay tăng gấp đôi, lên hơn 8.200 người. Trong đó, có tới 1.050 người tham dự nội dung full marathon 42,195 km. Đây là số lượng VĐV lớn nhất tham dự nội dung marathon trong lịch sử chạy việt dã của Việt Nam. Người lớn nhất tham dự nội dung này là 68 tuổi.

Ở nội dung dành cho nam, ba vận động viên đứng podium năm 2017 đều tái xuất ở giải năm nay. Đó là đương kim vô địch Perer Kipleting Keter (Kenya), á quân Geoffrey Kiprotich (Kenya) và vận động viên đứng thứ ba của chủ nhà Đỗ Quốc Luật. Ở nội dung dành cho nữ, người đứng thứ ba năm ngoái là Nguyễn Chi cũng có mặt tranh tài.

Bên cạnh nội dung marathon, hai nội dung còn lại là bán marathon (21 km) và chạy 10 km sẽ cùng xuất phát trong ngày chủ nhật. Điểm xuất phát bắt đầu từ cổng Thảo Cầm Viên ở trung tâm thành phố và đi qua nhiều địa danh lịch sử như Bưu Điện, Nhà Hát và Ủy ban Nhân dân TP. HCM. Đích đến sẽ là bờ sông khu đô thị mới Empire City, Thủ Thiêm, Quận 2.

Nội dung mới ở giải năm nay là cự ly 5 km dành cho những người đang làm quen với chạy bộ. Nội dung này và giải chạy thiếu nhi sẽ được tổ chức vào ngày thứ Bảy, 1/12 trong khuôn viên làng marathon, nằm ở đích đến cuộc thi.

Bên cạnh cơ hội được thi đấu và trải nghiệm một vòng thành phố, các VĐV dự giải còn đóng góp hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn. Với mỗi một kilomet hoàn thành đúng luật của vận động viên, nhà tài trợ sẽ góp 10.000 đồng vào Quỹ vì người nghèo TP. HCM và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao TP. HCM.

Bảo Lam

giai marathon tp hcm lap ky luc cua mon chay bo viet nam Một loạt đường trung tâm Sài Gòn bị cấm xe cuối tuần

Để phục vụ giải Marathon quốc tế, nhiều đường ở quận 1 sẽ bị cấm xe trong hai ngày 1 và 2/12.

/ VnExpress