Giải bóng đá Bundesliga lập kỷ lục người xem mới tại Đức

Các trận đấu không có khán giả của giải bóng đá Bundesliga đã thu hút hơn 6 triệu người xem truyền hình kể từ khi đá lại vào ngày 16/5.

giai bong da bundesliga lap ky luc nguoi xem moi tai duc

Có 2,45 triệu người theo dõi Konferenz - gói xem trực tiếp 5 trận đấu vào chiều thứ 7 của giải Bundesliga. (Nguồn: latimes.com)

Kết quả nghiên cứu được công bố trên trang DWDL.de ngày 17/5 cho thấy giải bóng đá Bundesliga thi đấu trở lại đã giúp hãng truyền hình Sky lập kỷ lục mới tại Đức.

Theo đó, các trận đấu không có khán giả của Bundesliga đã thu hút hơn 6 triệu người xem truyền hình kể từ khi đá lại vào ngày 16/5.

Ngoài ra, hãng Sky cho biết có 2,45 triệu người theo dõi \'Konferenz\' - gói xem trực tiếp 5 trận đấu vào chiều thứ 7 của giải Bundesliga.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 nên khán giả chưa được phép vào sân, hãng Sky quyết định miễn phí gói \'Konferenz\' để hỗ trợ người hâm mộ. Khi các trận đấu đá lại, thị phần trong mảng truyền hình trả phí của Sky tại Đức đã tăng lên mức 27,4%, trong khi thị phần ở kênh miễn phí là 18,2%.

Trong khi đó, người phát ngôn của Ban điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp của Đức (DFL) cho biết các trận đấu của Bundesliga cuối tuần qua đã được phát trên hơn 70 đài truyền hình.

Hiện Đức là quốc gia đầu tiên có giải bóng đá được tổ chức trở lại sau những tháng ngày phải tạm hoãn vì COVID-19. Tới nay, Bỉ, Hà Lan và Pháp đã tuyên bố hoãn mùa giải năm nay.

Trong khi, Italy, Tây Ban Nha và Anh đang nghiên cứu các khả năng tổ chức tiếp mùa bóng.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến tranh cãi, từ cả giới cầu thủ lẫn cổ động viên, cho rằng các hãng truyền hình đang gây sức ép để buộc các giải đấu đá tiếp, đe dọa an toàn sức khỏe của các cầu thủ để đổi lấy những lợi nhuận./.

giai bong da bundesliga lap ky luc nguoi xem moi tai duc Hàng loạt cầu thủ Bundesliga chấn thương trong ngày tái xuất

Ít nhất 8 cầu thủ đã gặp chấn thương sau khi loạt trận Bundesliga tối ngày 16/5 kết thúc.

giai bong da bundesliga lap ky luc nguoi xem moi tai duc Bundesliga thời Covid-19

Các cầu thủ đeo khẩu trang, hoặc chỉ được chạm khuỷ tay khi mừng bàn thắng... là những khoảnh khắc khác thường ở vòng 26 ...

/ www.vietnamplus.vn