Giá xăng dầu hôm nay 6/12: Tiếp tục đi xuống

Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống trước những bất ổn xung quanh các mức cắt giảm sản lượng tự nguyện của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+).

Giá dầu thế giới

Lúc 6h ngày 6/12, giá dầu WTI giao dịch ở mức 72,28 USD/thùng, giảm 0,76 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 77,24 USD/thùng, giảm 0,79 USD/thùng.

Giá xăng dầu đi xuống trước những bất ổn xung quanh các mức cắt giảm sản lượng tự nguyện của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+).

Tuần trước, OPEC+ tuyên bố cắt giảm sản lượng mang tính chất tự nguyện, làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu các nhà sản xuất có thực hiện được đầy đủ cam kết của mình không. Các nhà đầu tư cũng không chắc chắn về việc cắt giảm sẽ được đo lường như thế nào.

Giá xăng dầu hôm nay đi xuống. (Ảnh: Getty).

Giá xăng dầu hôm nay đi xuống. (Ảnh: Getty).

Zane Curry, Phó chủ tịch thị trường và nghiên cứu của Mobius Risk Group, cho biết các nhà giao dịch trong 5 tháng qua đã chờ xem liệu việc cắt giảm sản lượng cũng như những thay đổi dự đoán về nhu cầu có thành hiện thực hay không. 

Sự trượt dốc của giá dầu tại phiên giao dịch đầu tiên của tuần đã kéo dài mức giảm 2% của tuần trước sau khi OPEC+ công bố kế hoạch cắt giảm nguồn cung.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 30/11 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 109 đồng/lít, không cao hơn 21.799 đồng/lít; xăng RON95 giảm 34 đồng/lít, không cao hơn 22.990 đồng/lít.

Tương tự giá dầu các loại cũng tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, giá dầu diesel giảm 87 đồng/lít, về mức 20.196 đồng/lít; dầu hỏa tăng 172 đồng/lít, có giá bán 21.116 đồng/lít và dầu mazut có giá 15.729 đồng/kg sau khi tăng 91 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành.

Tại kỳ điều hành này, cơ quan quản lý không trích lập, không chi quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 33 lần điều chỉnh, trong đó có 19 lần tăng, 11 lần giảm và 3 lần giữ nguyên.

 

NGỌC VY / VTC News